Bentley chốt thời điểm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bentley chốt thời điểm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên

Bentley xác nhận thời điểm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên nằm trong kế hoạch của tập đoàn Volkswagen.

Giống như Rolls-Royce, một phần đặc biệt khiến Bentley trở thành Bentley là việc sử dụng động cơ V8 hoặc V12 dung tích lớn bên dưới mui xe. Tuy nhiên, Bentley phải đương đầu với một tương lai mới của hệ thống truyền động điện giống như những hãng xe khác.

Năm ngoái, công ty này cho biết họ sẽ là một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 mặc dù động cơ W12 nổi tiếng vẫn chưa bị khai tử. Trong một cuộc phỏng vấn mới với Tạp chí Xe hơi của Vương quốc Anh, Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark, đã tiết lộ thêm một số chi tiết về chiếc EV đầu tiên của công ty. 

Mẫu xe Bentley đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025
Mẫu xe Bentley đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025
Quảng cáo

 

Vì Bentley phù hợp với kế hoạch ngừng phát triển động cơ đốt trong mới của Tập đoàn Volkswagen, nên chiếc Bentley chạy điện đầu tiên sẽ được hưởng lợi từ nền tảng Artemis của tập đoàn. Còn được gọi là Project Artemis, nền tảng này cũng sẽ làm nền tảng cho Audis trong tương lai.

Hallmark nói: “Mong muốn điện khí hóa, chúng tôi sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn với Audi. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng "mối quan hệ bền chặt" sẽ tiếp tục với cả Porsche và Audi. Mặc dù Bentley không dẫn đầu sự phát triển của Artemis, nhưng xe điện trong tương lai của hãng sẽ được hưởng lợi từ dự án này.

Quảng cáo

Phong cách thiết kế của chiếc Bentley SUV đầu tiên sẽ là gì, Hallmark nói: "Nếu bạn không ở trong những chiếc SUV, bạn sẽ không ở đâu cả." Xe điện đầu tiên của Bentley là SUV không có gì ngạc nhiên vì Bentayga vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của công ty, mặc dù một chiếc sedan hạng sang thực sự được cho là sự lựa chọn về kiểu dáng trong một báo cáo vào cuối năm ngoái.  

Hình ảnh thiết kế xe điện của Bentley
Hình ảnh thiết kế xe điện của Bentley

 

Khi nào chiếc EV đầu tiên của Bentley sẽ ra mắt? "Chà, có vẻ như chúng ta sẽ thấy sau khoảng 4 năm nữa. Năm 2025 là thời điểm thích hợp cho chúng ta", Hallmark nói. "Trọng lượng là một vấn đề đáng lo ngại. Nhưng chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tiến hóa nhanh chóng về mật độ năng lượng pin và chúng tôi cố gắng làm cho mọi thứ nhẹ hơn và khí động học hơn. Và xe chạy pin phù hợp với Bentley: yên tĩnh, mô-men xoắn cao, hiệu suất tối ưu."

Hallmark nói rằng cách tiếp cận của hãng để xây dựng phương tiện sẽ phải thay đổi, với thiết kế ra đời sau khi các bộ phận hybrid được định vị thích hợp. Ông nói rằng gần 40% khách hàng của Bentley sẵn sàng mua một chiếc EV làm chiếc xe tiếp theo của họ, điều này báo hiệu tốt cho công ty khi chiếc EV đầu tiên của họ xuất hiện.

Tin khác