Bản phác thảo Honda HR-V được lấy cảm hứng từ mẫu hybrid Insight, chờ ngày ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bản phác thảo Honda HR-V được lấy cảm hứng từ mẫu hybrid Insight, chờ ngày ra mắt

Honda đã ra mắt mẫu xe crossover cỡ nhỏ HR-V tại thị trường Mỹ từ năm 2015, sau 5 năm, mẫu xe này đang ở giai đoạn cần phải nâng cấp hoàn toàn.

Honda HR-V 2020 là phiên bản rộng rãi nhất và lớn nhất trong phân khúc, tuy nhiên nếu được thiết kế lại hoàn toàn thì sẽ hợp lý hơn. Tại Mỹ hay 1 số thị trường khác như Việt Nam, Honda chỉ cung cấp 1 phiên bản 1.8L 4 xy lanh công suất 141 mã lực và mô men xoắn 172 Nm trong khi châu Âu là phiên bản tăng áp sản sinh 180 mã lực. 

Bản phác thảo xe Honda HR-V được đánh giá cao
Bản phác thảo xe Honda HR-V được đánh giá cao
Quảng cáo

Mới đây, một thiết kế HR-V đã được đăng tải của nghệ sĩ thiết kế Kleber Silva được lấy cảm hứng từ mẫu Honda Insight. Thiết kế của chiếc Honda HR-V 2022 mượn thiết kế phía trước, đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu và la zăng từ mẫu xe hybrid Insight, trần xe được thiết kế màu đen để tăng độ thể thao.

Ở phía sau, đèn hậu được thiết kế mới, đèn phanh treo cao, logo Honda ở giữa được nối bởi thanh mạ chrome. Insight là một chiếc xe được đánh giá cao trong yếu tố thiết kế và khá phù hợp cho 1 chiếc crossover. 

Quảng cáo
Honda HR-V hiện tại đã ra mắt được 5 năm
Thiết kế Honda HR-V hiện tại đã ra mắt được 5 năm

Không có thông số kĩ thuật về truyền động được đưa ra nhưng động cơ của Insight là kết giữa phiên bản động cơ 1.5L và động cơ điện cho công suất tổng 151 mã lực, nhiều hơn khoảng 10 mã lực so với HR-V hiện tại.

Ngoài ra động cơ này cũng được đánh giá cao hơn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với phiên bản hiện tại. Dự kiến, HR-V mới sẽ ra mắt trong 1 hoặc 2 năm tới và rất nhiều người hy vọng sẽ giống như mẫu phác thảo này.

Tin khác