Tesla sẽ chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ từ năm 2021

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla sẽ chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ từ năm 2021

Tesla đang dần mở rộng thị trường tới Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, có thông tin Tesla và Chính phủ Indonesia đang có bước đầu tiếp xúc về việc mở nhà máy sản xuất pin tại quốc gia này. Thì mới đây, Bộ trưởng Giao thông vận tải Ấn Độ - Nitin Gadkari cho biết, Tesla sẽ chính thức đến thị trường Ấn Độ vào năm 2021. Điều này cũng đã được xác nhận thông qua bài đăng của CEO Tesla Elon Musk trên mạng xã hội Twitter gần đây.

Dường như sau 1 thời gian lâm vào khủng hoảng, hãng xe điện Mỹ đã vượt qua và đang có kế hoạch mở rộng thị trường của mình trong thời gian tới.

Quảng cáo

Hiện tại vẫn chưa ấn định ngày chính thức Tesla gia nhập Ấn Độ nhưng ông Gadkari cho biết, Tesla sẽ "bắt đầu hoạt động" vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, theo những gì CEO Tesla Musk trả lời trên Twitter thì có lẽ không phải bắt đầu ngay từ tháng 1/2021 tới đây.

Tesla sẽ chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ từ năm 2021
Tesla sẽ chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ từ năm 2021
Quảng cáo

Ông Nitin Gadkari chia sẻ, Tesla sẽ bắt đầu với việc bán các mẫu xe của hãng tại Ấn Độ và dựa trên phản ứng của người dùng để xem xét tới việc lắp ráp và sản xuất nội địa. Một tin tức khác từ tờ The Economic Times cho thấy, Tesla Model 3 sẽ là mẫu xe đầu tiên có mặt tại Ấn Độ với giá khoảng 5,5 triệu rupee Ấn Độ (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Ấn Độ đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của xe ​​điện nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu dầu. Trước đó, Chính phủ Ấn Độ đã công bố gói ưu đãi trị giá 4,6 tỷ USD để thu hút các công ty thành lập các cơ sở sản xuất pin.

Vấn đề ô nhiễm môi trường do khí thải từ phương tiện giao thông ngày càng nghiêm trọng. Các quốc gia trên thế giới đang áp dụng nhiều biện pháp để thúc đẩy sự phát triển của dòng xe điện, nhằm giảm lượng khí thải ra không khí. Nhiều nước đã ban hành lệnh cấm bán xe mới sử dụng nguyên động cơ đốt trong từ năm 2030 như Anh; trong khi đó Nhật Bản cũng đang cân nhắc phương án này.

Tin khác