Telsa đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Telsa đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?

Giá cổ phiếu của Tesla đóng góp phần lớn giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Giám đốc điều hành đồng nhà sáng lập Tesla và SpaceX - Elon Musk hiện chính là người giàu nhất thế giới. Gần đây, Elon Musk đã vượt qua Jeff Bezos - người sáng lập đồng giữ chức vụ CEO của Amazon. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của Musk đạt hơn 190 tỷ USD.

Quá trình Elon Musk vươn đến vị trí này như thế nào? Đó là nhờ 'công lớn' đến từ Tesla. Giá cổ phiếu của thương hiệu này đã tăng hơn 700% trong năm 2020 và tăng thêm 8% vào thời điểm viết bài. Giá cổ phiếu của Tesla tại thời điểm viết bài là 816 USD/cổ phiếu. Được biết, Elon Musk đang sở hữu tới 241 triệu USD nhờ số cổ phần tại Tesla hiện nay.

Quảng cáo

Quay trở lại 1 năm trước, cổ phiếu của Tesla khi đó chỉ có giá dưới 100 USD/cổ phiếu. Việc sản xuất thuận lợi trong năm 2020 đã giúp giá trị cổ phiếu của Tesla tăng một cách chóng mặt. Năm 2020, thương hiệu này đã tung ra thị trường 509.000 xe, con số kỷ lục tới thời điểm này của Tesla.

Telsa đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?
Tesla Cybertruck - bán tải chạy điện đầu tiên của hãng

Tesla là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô có sự tăng trưởng sản lượng bất chấp mọi thứ xảy ra trong suốt 12 tháng qua. Với những điều đạt được, công ty báo cáo lợi nhuận năm tốt, tiếp tục thúc đẩy giá cổ phiếu của thương hiệu gia tăng.

Quảng cáo

Một trong những yếu tố thúc đẩy doanh số của Tesla trong năm 2020 là sự ra mắt của mẫu Model Y. Mẫu xe này nằm trong phân khúc crossover đô thị và là mẫu xe có giá rẻ thứ 2 trong đội hình sản phẩm của hãng. Tesla bắt đầu gia nhập vào phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt nhất cùng thời điểm những nhà sản xuất ô tô khác bắt đầu tung ra các sản phẩm điện khí hóa của họ. Theo một cách nào đó, Model Y và Model 3 có giá cả phải chăng hơn các đối thủ, giúp gia tăng sức cạnh tranh và đem lại doanh số tốt cho công ty.

Telsa đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?
Cổ phiếu Tesla tăng mạnh trong năm 2020
Quảng cáo

Nhưng ngoài Tesla, còn một lý do khác giúp Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Jeff Bezos, ông chủ Amazon, người giàu nhất thế giới trước đó đã mất một phần lớn tài sản sau ly hôn. Jeff Bezos đã phải chia 19,7 triệu cổ phiếu của Amazon cho vợ cũ, ước tính trị giá 35,6 tỷ USD.

Đáp lại sự kiện trở thành 'người giàu nhất thế giới', ông chủ Tesla chỉ đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter với nội dung "Thật kỳ lạ"; sau đó là Tweet thứ hai - "Chà, quay lại làm việc nào..."

Dường như sự kiện này cũng không khiến Elon Musk ngừng lại những việc ông đang làm. Nếu cổ phiếu của Tesla vẫn giữ được đà tăng trưởng như hiện nay thì Elon Musk sẽ ngồi tại vị trí đỉnh cao này thêm một thời gian nữa.

Tin khác