Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu (P2)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu (P2)

Mỗi thương hiệu đều có lịch sử phát triển khác nhau, đi cùng với đó là những sản phẩm mang dấu ấn riêng có tuổi đời lâu nhất trong đội hình sản phẩm của mình.

6. Porsche 911 (57 năm)

Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu
Porsche 911

Trong khi Ford đang hoàn thiện Mustang ở Mỹ, thì Porsche đã chế tạo và bán 911 ở Đức.

Porsche 911 là một chiếc xe hiệu suất 2 cửa, 4 chỗ ngồi và sử dụng động cơ gắn phía sau. Porsche 911 phát triển không ngừng qua từng năm tháng, dựa trên nền tảng của Porsche 356.

Chiếc siêu xe vẫn sử dụng động cơ làm mát bằng không khí cho đến năm 1998 và sau đó chuyển sang động cơ làm mát bằng nước.

7. Mercedes-Benz SL (66 năm)

Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu
Mercedes-Benz SL
Quảng cáo

Mercedes-Benz SL được sản xuất với mục đích là dành cho thị trường Mỹ. Chiếc xe đầu tiên là 300 SL với kiểu mở cửa cánh chim kinh điển.

Hiện tại, SL đang ở thế hệ thứ 6 và có dạng grand tourer. Tuy nhiên, Mỹ vẫn là thị trường chính của SL-Class.

Mercedes chưa bao giờ nói rõ SL là viết tắt của Sport Leicht (Sport Light) hay Super Leicht (Super Light). Vào năm 2017, sau khi kiểm tra kho lưu trữ, hãng xe Đức đã đưa ra cái tên cuối cùng là Super Leicht.

8. Chevrolet Corvette (67 năm)

Sau khi ra mắt, Chevrolet Corvette đã nhanh chóng vượt qua doanh số của Mercedes-Benz SL vào năm 1953. Tuy nhiên, Corvette thế hệ đầu tiên lại nổi tiếng về phong cách hơn là về mặt doanh số.

Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu
Chevrolet Corvette

Trong năm đầu tiên, chỉ có 300 xe được chế tạo thủ công, tất cả các xe đều được trang bị hệ thống treo sau độc lập, dáng coupe và sử dụng động cơ V8 6.49L.

Quảng cáo

Corvette hiện đã bước sang thế hệ thứ 8 với sự thay đổi lớn về thiết kế thiết kế  là chuyển động cơ từ phía trước ra giữa xe.

Kể từ khi mẫu Morgan bị khai tử vào tháng 4/2019 thì Corvette chính là mẫu xe thể thao lâu đời nhất của hãng còn tồn tại.

9. Toyota Land Cruiser (69 năm)

Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu
Toyota Land Cruiser

Vào năm 1951, Toyota đã tạo ra một bản sao của chiếc Jeep phục vụ quân sự với tên gọi Land Cruiser. Và, chiếc xe vẫn còn tồn tại đến thời điểm này.

Tuy nhiên, Land Cruiser không ngừng phát triển qua những năm qua. Đây là một chiếc SUV chạy địa hình, nổi tiếng và có độ tin cậy cao.

Vào 9/6/2021, thế hệ mới nhất của Toyota Land Cruiser đã chính thức ra mắt. Thay đổi lớn nhất là động cơ V8 cũ bị loại bỏ và thay bằng động cơ V6 tăng áp mới.

Quảng cáo

10. Chevrolet Suburban (86 năm)

Cái tên lâu đời nhất còn sót lại trên đường ngày nay là Chevrolet Suburban. Chiếc xe ra đời lần đầu vào năm 1934 với tư cách là một phương tiện thương mại được phát triển trên nền tảng khung gầm của xe tải.

Những mẫu xe "gạo cội" nhất của các thương hiệu
Chevrolet Suburban

Xe được bán trên thị trường với tên gọi đầy đủ là Carryall Suburban cho đến khi thế hệ thứ 3 ra mắt và loại bỏ bớt chữ Carryall. Đây cũng chiếc xe khơi nguồn cảm hứng cho chiếc Chevrolet HHR sau này.

Mãi cho đến thế hệ thứ 5 trong những năm 1960, Suburban mới bắt đầu chuyển từ hình dáng giống một chiếc xe station wagon cỡ lớn thành một chiếc SUV mà chúng ta quen thuộc ngày nay.

Suburban hiện đang ở thế hệ thứ 12 và được phát triển dựa trên khung gầm của Silverado 1500.

 

Tin khác