Sau khi xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vào tháng 10 năm ngoái, cuối tuần qua, MG G50 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: MT COM, AT DEL và AT LUX, giá bán tương ứng 559 triệu đồng, 698 triệu đồng và 749 triệu đồng.

Với thông số 4.825 x 1.825 x 1.778 (mm) và chiều dài cơ sở 2.800mm, MG G50 có kích thước tương đương nhóm Toyota Innova Cross, Hyundai Custin, nhưng giá bán lại ngang các mẫu MPV phân khúc dưới như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Kia Carens.
Tất cả phiên bản đều sử dụng đèn LED định vị ban ngày và tính năng bật/tắt đèn pha tự động. Tuy nhiên, 2 bản thấp dùng đèn pha halogen projector, trong khi bản cao nhất dùng đèn LED projector. 3 phiên bản có 3 tùy chọn mâm từ thấp tới cao: mâm sắt 16 inch, mâm đúc 16 inch và mâm đúc 17 inch.
![]() |
![]() |
MG G50 có cabin rộng rãi. Phiên bản cao cấp nhất AT LUX trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay, màn hình đa thông tin 10,25 inch. Vô lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, phía sau có lẫy chuyển số và cần số tay.
Một số trang bị khác có thể kể đến như điều hòa tự động 1 vùng, có hệ thống cửa gió độc lập phía sau, sạc không dây, 6 loa âm thanh, phanh tay điện tử, ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện.

Bản AT LUX có thêm tùy chọn 7 ghế thay vì chỉ có 8 ghế như hai phiên bản thấp hơn. Phiên bản AT DEL chỉ có ghế nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ, thiếu điều hòa tự động, cùng dàn âm thanh 4 loa.
Bản tiêu chuẩn MT COM không có màn hình giải trí, thay vào đó là hệ thống giải trí radio, khởi động chìa khóa, vô lăng không được bọc da, không kết nối Bluetooth, không có đèn đọc sách hàng ghế thứ hai và thiếu nút bấm điều chỉnh trên vô lăng.

Cả 3 phiên bản MG G50 đều lắp máy xăng tăng áp 1.5 với công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 258 Nm. Tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp (bản MT COM) hoặc tự động 7 cấp ly hợp ướt (bản AT DEL và AT LUX). Tất cả đều dẫn động cầu trước.
Hệ thống an toàn ở mức cơ bản với chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến khoảng cách phía sau và camera lùi. Phiên bản thấp nhất không có ga tự động (cruise control).

Điều đáng tiếc là MG G50 bản cao cấp nhất cũng chỉ có 4 túi khí, còn 2 phiên bản thấp hơn là 2 túi khí, đồng thời chưa có gói công nghệ an toàn chủ động ADAS.
Cách định giá và cấu hình của MG G50 hướng đến các tệp khách hàng khác nhau. Bản tiêu chuẩn chủ yếu hướng đến giới kinh doanh dịch vụ, những người ưu tiên mẫu xe có nội thất rộng rãi, giá thấp. Trong khi hai bản cao thu hút thêm nhóm khách gia đình.