MINI ngừng sử dụng da thật cho nội thất xe trong tương lai

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

MINI ngừng sử dụng da thật cho nội thất xe trong tương lai

Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar UK , Oliver Heilmer, người đứng đầu MINI Design, cho biết rằng công ty sẽ không sử dụng chất liệu da thật cho nội thất của các mẫu xe tương lai của hãng.

Động thái này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy việc bền vững của MINI trong quá trình phát triển các mẫu xe tương lai. Trước đó, thương hiệu Polestar cũng đã từng công bố thông điệp tương tự.

Oliver Heilmer cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi không cần sử dụng da thật nữa. Bởi vì, chúng tôi tin rằng đây không hẳn là vật liệu bền vững. MINI sẽ cho ra đời những sản phẩm hiện đại, có giá trị cao mà không cần sử dụng da thật. Công ty cũng đã bắt đầu phát triển nội thất thân thiện với môi trường.

Quảng cáo

Vải bọc ghế hiện được tái chế 100%. Lớp lót bên dưới được tái chế 70%. Chúng tôi đang tìm cách phát triển những thiết kế mới ưu việt hơn."

MINI ngừng sử dụng da thật cho nội thất xe trong tương lai
MINI Urbanaut concept
Quảng cáo

Ông Heilmer giải thích rằng, thiết kế sử dụng 1 lần giống như thời trang không phải là mục tiêu hãng hướng đến cho những chiếc MINI trong tương lai.

"Vật liệu có thể tái chế đồng thời vẫn giữ sự sang trọng. Đó là sáng tạo về mặt chức năng, không đơn thuần là chỉ là sáng tạo thẩm mỹ. Giống như những gì xuất hiện trên chiếc Urbanaut concept ảo từng được giới thiệu. Chiếc xe giống như là một nơi sinh hoạt tiện ích chứ không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển", Heilmer chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, các mẫu xe hiệu suất cũng là một phần quan trọng trong tương lai phát triển của công ty. John Cooper Works sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển đội hình sản phẩm của mình. Heilmer cho biết: "Những sản phẩm đỉnh cao của John Cooper Works giúp kết nối cảm xúc của người lái và chiếc xe của mình. Chúng tôi luôn cố gắng làm hài lòng những người hâm mộ khó tính nhất."

Tin khác