Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sẽ trang bị túi khí dành riêng cho người ngồi sau

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sẽ trang bị túi khí dành riêng cho người ngồi sau

Mercedes-Benz S-Class là dòng xe nổi tiếng về sự sang trọng và tiện nghi, nhưng đây cũng là mẫu xe tiên phong về độ an toàn.

Thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz S-Class đã được xác nhận sẽ có túi khí đầu tiên trên thế giới dành cho hành khách ngồi sau. Nhưng thông tin chi tiết sẽ được công bố trong tuần này, nhưng Mercedes cho biết túi khí ở hàng ghế thứ 2 được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm trực diện. Các túi khí sẽ được gắn ở phía sau ghế trước và triển khai khi phát hiện va chạm. Túi khí có thiết kế hình chữ U và giúp người ngồi sau sẽ có tiếp xúc như được ôm, giúp an toàn hơn.

Quảng cáo

Mercedes không nói nhiều về túi khí nhưng họ sẽ có 1 khái niệm hoàn toàn mới về các túi khí dành cho người ngồi trước. Đặc biệt, túi khí sẽ được thích ứng với ghế trẻ em và hoạt động cùng dây an toàn bơm hơi để thiết lập các tiêu chuẩn mới về an toàn cho hành khách ngồi sau. 

Mercedes sẽ có túi khí cho người ngồi sau
Mercedes sẽ có túi khí cho người ngồi sau

Bên cạnh các túi khí mới, Mercedes đã nâng cấp chức năng cảnh báo va chạm phía sau (Pre-Safe Impulse Side), sử dụng các cảm biến radar để phát hiện tác động sắp xảy ra và thổi đệm khí để người lái và người ngồi sau được di chuyển tiến về phía trước. Ngoài ra, hệ thống treo E-Active Body Control dùng để nâng xe, cũng sẽ chuyển tác động của vụ tai nạn được chuyển hướng qua cấu trúc cứng hơn của S-Class.

Mercedes sẽ tiếp tục đưa ra những thông tin nhỏ lẻ về S-Class thế hệ mới trước khi ra mắt ngày 2/9.

Tin khác