Mercedes-Benz LiveRARE – Gọi về những cảm xúc đam mê

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz LiveRARE – Gọi về những cảm xúc đam mê

Ở thời xe hơi phổ cập thôn xóm bản làng, thượng đế bấm nút xe tự chạy từ đại lý về nhà, thứ quý hiếm, thứ xa xỉ chính là cảm xúc. Nào thử gọi về những xúc cảm đam mê...

Trong 30 năm có mặt chính thức ở Việt Nam với nhà máy thứ hai ở Đông Nam Á và nhà máy đầu tiên ngoài nước Đức lắp ráp S-Class (dòng sedan cao cấp nhất của thương hiệu), Mercedes-Benz đã có công lớn trong việc "phổ cập hóa xe sang".

Hãng xe đến từ Đức góp phần làm bùng cháy nhiều giấc mơ, khát vọng và động lực tuổi trẻ qua từng kỳ triển lãm, qua từng mùa Fascination Show... Chưa bao giờ giấc mơ gần đến thế và hiện thực nhanh đến vậy... Có thời điểm khách mua xe Mercedes ở Việt Nam có độ tuổi trẻ hàng đầu thế giới. Và Mercedes cũng có nhóm khách hàng vay ngân hàng đông đảo hàng đầu Việt Nam.

Triển lãm cảm xúc
Mercedes-Benz ghi dấu 30 năm có mặt tại Việt Nam

Công ấy, ngoài việc, có thời điểm, mang lại tốc độ tăng trưởng doanh số thuộc top đầu thế giới cho thương hiệu ở thị trường Việt Nam, cũng là mở rộng cánh cửa cho thị trường xe sang với sự tham gia của nhiều thương hiệu khác. Nhiều sự kiện, chương trình trải nghiệm khách hàng, lái xe an toàn của Mercedes trở thành mẫu mực. Một nguồn cung cấp nhân lực chuyên nghiệp, chất lượng cho toàn thị trường...

Quảng cáo

Rồi thì chuyện bình thường cũng đến. Là khi ta trên “đỉnh-gió-hú” với danh hiệu Xe sang quốc dân. Say sưa một tí, quá tay một tí, quá đà một tí, lơ đễnh với xung quanh một tí, lại đúng vào khúc cua...

Mercedes-Benz triển lãm
Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang thành công tại Việt Nam

2019 là năm đỉnh cao doanh số của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Khoảng 7.000 chiếc Mercedes tiền tỷ bán hết vèo trong một năm, tới nay vẫn là một con số kỷ lục bán hàng trong phân khúc xe sang. Tháng 3/2020 Mercedes-Benz bổ sung thêm vào dải sản phẩm 2 phiên bản giá rẻ C180 và E180 với chiến lược hạ thấp để thu hút tối đa khách hàng muốn tiếp cận xe sang, cạnh tranh cả với nhóm sedan cỡ lớn phổ thông như Camry, Accord. Nhưng thị trường đã phản ứng ngược với chiến lược này. Nói cách khác, xe rẻ đi sẽ bớt sang, mà khi bớt sang thì lại dễ bị... coi rẻ, đời nó thế.

Mercedes-Benz Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam

Triển lãm Mercedes-Benz LiveRARE là sự "lên tiếng" sau hơn nửa năm hoàn "im lặng" giữa ồn ào tấp nập sự kiện to sự kiện nhỏ của các hãng lớn hãng bé. Vài ghi nhận đầu tiên về sự "trở lại" rất khác này.

Quảng cáo

Đó là không gian triển lãm nhỏ gọn nhất trong các lần triển lãm thương hiệu thường niên của Mercedes-Benz Việt Nam. Đó là sự tập trung các sản phẩm đầu bảng của thương hiệu. Chỉ có 9 xe mà trị giá lên tới gần 100 tỷ đồng. Tất cả đều nhập khẩu, từ Mỹ, Đức, Áo và 1 từ Thái Lan (S450).

Mercedes-Benz Việt Nam
Triển lãm Mercedes-Benz LiveRARE

Không có kiểu nhà có gì bê ra tất, cả triển lãm xe mới lẫn tranh thủ bán xe cũ như các mùa triển lãm trước. Chỉ 1 show trình diễn thời trang mỗi ngày, với các thiết kế độc bản, độc quyền của thương hiệu và được trình diễn bởi 100% người mẫu "nhập khẩu". Cũng chỉ một ca sĩ biểu diễn duy nhất, Bùi Lan Hương, với phong cách lạnh bí ẩn khác biệt của cô ấy. Cuối cùng, Triển lãm không mở cửa tự do như trước, mỗi show giới hạn 60 khách với thư mời riêng, ghế ngồi riêng cho 2 show thời trang trong 2 ngày.

Cái tên triển lãm LiveRARE - sống Hiếm. Tiếng Anh dịch ra nghe có vẻ không hợp lý lắm. Nhưng trong tiếng Việt có một từ liên quan: “Quý hiếm” - phàm thứ gì quý thì đều hiếm và ngược lại, thứ gì hiếm sẽ thành quý.

Quảng cáo
Triển lãm Mercedes-Benz LiveRARE
Ông Gerd Bitterlich - CEO Mercedes-Benz Việt Nam

Ở một diễn biến liên quan, trong cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với báo chí bên lề Triển lãm, tân CEO Mercedes-Benz Việt Nam, một người Đức, ông Gerd Bitterlich, một cách cực kỳ thận trọng, thay vì nói đến mục tiêu doanh số, đã bày tỏ sự quan tâm hàng đầu tới "nhu cầu của khách hàng" và ưu tiên hàng đầu là "dịch vụ khách hàng".

"Chúng tôi không bán một chiếc xe mà bán một trải nghiệm" – vị CEO này nói.

Ở thời xe phổ cập thôn xóm bản làng, thượng đế bấm nút xe tự chạy từ đại lý về nhà, thứ quý hiếm, thứ xa xỉ chính là cảm xúc. Nào thử gọi về những xúc cảm đam mê...

Tin khác