Sự ra mắt của Mercedes-Benz G-Class phiên bản hybrid đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng xe Đức trong việc ứng dụng công nghệ điện hóa vào dòng xe SUV huyền thoại này. Đây là bước đệm cần thiết để Mercedes-Benz hướng đến mục tiêu ra mắt các mẫu xe EQG hoàn toàn chạy điện trong tương lai.
Phiên bản G-Class hybrid thế hệ mới thay vì trang bị động cơ V8, giờ đây chuyển sang động cơ sáu xy lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L với kết cấu mild-hybrid tạo ra 443 mã lực và mô-men xoắn 559Nm. Kết hợp với khối động cơ Hybrid là hộp số tự động 9 cấp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Về thiết kế, Mercedes-Benz G-Class sử dụng động cơ Hybrid mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế vuông vức đặc trưng. Điểm khác biệt sẽ nằm vài chi tiết nhỏ ở ngoại thất của xe như lưới tản nhiệt 4 nan (trước là 3 nan), bộ mâm theo xe dạng 18 inch tiêu chuẩn 5 chấu kép, người dùng cũng có thể lựa chọn nâng cấp lên bộ vành kích thước 19 và 20 inch.
Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc G-Class Hybrid của mình với nhiều tùy chọn ngoại thất như gói Professional Line với lưới bảo vệ đèn pha, tấm chắn bùn và lốp địa hình 18 inch; gói Exclusive Line với viền chrome nhiều chi tiết, đèn pha MULTIBEAM LED; gói Night Package với các chi tiết viền đen mạnh mẽ...
Khoang nội thất của G-Class phiên bản Hybrid cũng không có quá nhiều sự khác biệt, điểm nhấn đáng chú ý nằm ở hai màn hình kích thước lớn dành cho người lái và phục vụ nhu cầu giải trí.
Theo tìm hiểu, G-Class thế hệ hiện tại ở Việt Nam đã tạm dừng nhận đặt hàng để chuẩn bị cho sự ra mắt của thế hệ mới. Dự kiến những chiếc G-Class mới đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay.