Lợi ích của việc lắp camera cập lề cho ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lợi ích của việc lắp camera cập lề cho ô tô

Việc lắp ráp camera cập lề cho xe hơi mang lại lợi ích thiết thực cho tài xế khi vận hành, nhất là đối với xe hơi có kích thước to lớn di chuyển trong đô thị chật hẹp.

Camera cập lề là gì?

Camera cập lề còn gọi là camera hông ô tô, camera sườn gương phụ, camera tiến gương phụ,… thường được lắp ở dưới gương chiếu hậu bên phải của xe, giúp cung cấp toàn bộ hình ảnh bên phải của đầu xe.

Vị trí bên phải rất khó quan sát vì cách xa ghế lái, nhất là khi đi vào những đoạn đường nhỏ hẹp. Do đó, camera này sẽ giúp ghi lại hình ảnh diễn ra bên hông xe và truyền đến màn hình hiển thị bên trong, giúp người lái theo dõi và kiểm soát tình huống hiệu quả.

Quảng cáo
cam cập lề xe ô tô
Việc lắp ráp camera hông cho xe hơi mang lại lợi ích thiết thực cho tài xế khi vận hành

Lắp camera cập lề cho ô tô tại Việt Nam có chi phí khá rẻ, một bộ gồm camera cập lề trái phải và màn hình hiển thị cao nhất chỉ khoảng 2 triệu đồng. Mắt camera sẽ được lắp dưới gương chiếu hậu và hướng về phía bánh xe bên phải phía trước, dây tín hiệu nối vào màn hình đặt trong xe để hiển thị hình ảnh cho tài xế.

Lợi ích của camera cập lề

Quảng cáo

Hỗ trợ tài xế quan sát các vật cản ở phía bên phụ, ước lượng khoảng cách giữa xe và vật cản chính xác hơn. Đặc biệt đối với xe lớn như xe SUV, xe MPV, xe bán tải…

Và nhất là Việt Nam thường xuyên tắc đường, thật nguy hiểm nếu tài xế không kiểm soát được giao thông hai bên hông xe. Việc sở hữu một chiếc camera cập lề khi mua xe ô tô mới là điều rất cần thiết.

Camera cập lề giúp tài xế dễ dàng đánh xe cập sát lề mà không sợ ảnh hưởng tới mâm lốp, đặc biệt với mâm kích thước lớn. Nhờ camera cập lề, tài xế cũng có thể tự đánh xe sát lề mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

Quảng cáo

Hạn chế tối đa điểm mù ở phần hông hai bên xe cho người lái. Điểm mù ở phía góc đầu xe bên phụ có được là do kết cấu thân xe, đặc biệt là phần trục chữ A bên phụ, gây cản trở tầm nhìn rất nhiều. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn khi tài xế cho xe rẽ phải hay chuyển làn.

Tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao. Đối với những tài xế lành nghề, 1 camera cập lề là quá đủ giúp họ yên tâm đi đường mà không cần tới camera 360 độ đắt tiền, với giá lên tới cả chục triệu đồng.

Thông thường các chủ xe sẽ lắp thêm một màn hình phụ đặt ở cột A bên phía hành khách để họ có thể quan sát như đang nhìn về hướng bánh xe phía trước bên phụ. Nếu chọn phương án tiết kiệm hơn, dây tín hiệu có thể nối tới màn hình giải trí trung tâm, không cần thêm màn hình phụ. Tuy nhiên việc tích hợp chung với màn hình giải trí sẽ khiến tài xế phải thao tác điều chỉnh tính năng nhiều hơn, từ đó không thể xử lý nhanh các tình huống bất chợt.

Tin khác

  • Vì sao giá mô tô cũ thường giảm mạnh vào mùa đông?

    Vì sao giá mô tô cũ thường giảm mạnh vào mùa đông?

    Thị trường mô tô đã qua sử dụng thường bước vào giai đoạn trầm lắng khi mùa đông đến, kéo theo mức giá giảm sâu so với những thời điểm khác trong năm. Không chỉ do nhu cầu đi lại giảm, yếu tố tâm lý người mua và chiến lược thanh lý hàng tồn của đại lý cũng góp phần tạo nên xu hướng này.

  • Tăng cường kiểm soát khí thải ô tô trên toàn quốc từ tháng 3/2026

    Tăng cường kiểm soát khí thải ô tô trên toàn quốc từ tháng 3/2026

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Quyết định số 43/2025/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải đối với xe ô tô đang lưu hành trên toàn quốc. Quyết định áp dụng cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý, kiểm định và sử dụng xe ô tô sử dụng động cơ cháy cưỡng bức hoặc cháy do nén.

  • Nhận biết sớm nhông xích xe máy mòn để tránh rủi ro khi vận hành

    Nhận biết sớm nhông xích xe máy mòn để tránh rủi ro khi vận hành

    Nhông xích là bộ phận chịu tải lớn và ma sát liên tục trong quá trình truyền lực từ động cơ đến bánh sau. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, tình trạng mài mòn là điều khó tránh khỏi. Việc nhận diện sớm các dấu hiệu hư hỏng giúp người dùng đảm bảo an toàn và duy trì hiệu suất vận hành ổn định cho xe máy.

  • Lái xe mùa đông: Những lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và vận hành hiệu quả

    Lái xe mùa đông: Những lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và vận hành hiệu quả

    Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện. Việc chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách trong giai đoạn này đóng vai trò quan trọng, giúp xe vận hành ổn định, tiết kiệm và an toàn.

  • Vì sao không nên bật chế độ tuần hoàn khi chạy cao tốc?

    Vì sao không nên bật chế độ tuần hoàn khi chạy cao tốc?

    Nhiều tài xế cho rằng việc bật chế độ tuần hoàn không khí trong cabin giúp xe mát nhanh, hạn chế bụi bẩn và mùi hôi. Tuy nhiên, với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ này quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe.

  • Cách nhận diện lốp xe giả: Những dấu hiệu không thể bỏ qua

    Cách nhận diện lốp xe giả: Những dấu hiệu không thể bỏ qua

    Lốp xe đang trở thành mặt hàng bị làm giả ngày càng tinh vi, xuất hiện tràn lan trên nhiều nền tảng mua bán trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ cần nắm rõ một số đặc điểm nhận dạng cơ bản, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông.

  • Vì sao tài xế kinh nghiệm luôn ngả ghế khi lái xe?

    Vì sao tài xế kinh nghiệm luôn ngả ghế khi lái xe?

    Điều chỉnh ghế ngồi khi lái xe là thao tác đơn giản nhưng có vai trò quan trọng đối với sự an toàn và cảm giác thoải mái của tài xế.

  • Tác động của lốp xe đến môi trường: Quy trình tái chế lốp và xử lý lốp cũ

    Tác động của lốp xe đến môi trường: Quy trình tái chế lốp và xử lý lốp cũ

    Trong ngành công nghiệp ô tô – xe máy, lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhất, đảm bảo khả năng vận hành, an toàn và hiệu suất của phương tiện. Tuy nhiên, phía sau tuổi thọ trung bình từ 40.000 – 80.000 km của một chiếc lốp là một câu chuyện khác: Bài toán môi trường đầy thách thức. Hàng triệu tấn lốp xe cũ bị thải ra mỗi năm, trong đó phần lớn chưa được xử lý đúng cách, gây ra những tác động nghiêm trọng đến môi trường đất, nước và không khí.

  • Đề xuất bổ sung nhiều kỹ năng thực hành trong thi bằng lái xe máy hạng A, A1

    Đề xuất bổ sung nhiều kỹ năng thực hành trong thi bằng lái xe máy hạng A, A1

    Bộ Công an đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Thông tư 12/2025 về sát hạch và cấp giấy phép lái xe, trong đó đáng chú ý là đề xuất bổ sung thêm nội dung thực hành đối với hạng A và A1.

  • Những mẹo đơn giản giúp chiếc ô tô cũ trông như mới

    Những mẹo đơn giản giúp chiếc ô tô cũ trông như mới

    Không cần chi hàng chục triệu đồng cho việc sơn lại hay đại tu nội thất, chủ xe hoàn toàn có thể “trẻ hóa” chiếc ô tô cũ chỉ trong một ngày cuối tuần. Với vài dụng cụ cơ bản và một chút tỉ mỉ, ngoại hình lẫn trải nghiệm vận hành của xe sẽ cải thiện rõ rệt.