Lại thêm một mẫu Range Rover "nhái", hãng xe Anh quốc không thích điều này

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lại thêm một mẫu Range Rover "nhái", hãng xe Anh quốc không thích điều này

Đây không phải là một phiên bản Range Rover mới mà là một mẫu xe Trung Quốc khác "sao chép" Range Rover.

Việc những hãng xe nội địa Trung Quốc ngang nhiên sao chép thiết kế của các thương hiệu lớn trên thế giới không còn là điều mới mẻ.

Được biết, chiếc Hunkt Canticie bán ra thị trường Trung Quốc từ tháng 4/2020 có thiết kế "không khác là bao" so với Range Rover. Thậm chí chiếc xe được chụp lại còn được chủ xe tân trang thêm với logo Range Rover Sport.

Quảng cáo

Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận ra điểm giống nhau giữa Hunkt Canticie và Range Rover chính là cụm đèn pha mỏng nối liền lưới tản nhiệt nổi bật phía trước. Nhìn ở góc 3/4, Canticie đặc biệt giống Range Rover từ hình dạng mui xe, vòm bánh xe, kính chắn gió đến các trụ - những đặc điểm dễ nhận biết nhất trên Land Rover đều được "sao chép".

Phiên bản sao chép Range Rover của hãng xe Trung Quốc
Xe Hunkt Canticie

Phía sau Hunkt Canticie độc đáo hơn một chút, bao gồm đèn hậu LED sắc sảo và dải crom nhấn nhá cho đuôi xe.

Quảng cáo

Tuy nhiên, nội thất của mẫu xe Trung Quốc khác biệt so với chiếc SUV xuất xứ Anh Quốc. Hunkt Canticie sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao với 1 chấu phía dưới hơi nghiêng hình chữ Z. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và một màn hình giải trí lớn chìm vào bảng táp lô.

Theo tờ Car News China, Hunkt Canticie sử dụng động cơ tăng áp 4 xi lanh 2.0L cho công suất tối đa 218 mã lực và mô men xoắn 370 Nm. Khối động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 9,19 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 185 km/h.

Trước đó, Land Rover đã từng được tòa án Trung Quốc xử thắng kiện, buộc hãng xe nội địa Landwind thừa nhận nhái thiết kế mẫu Evoque của mình trên chiếc X7. Sau đó, hãng xe Trung Quốc bị buộc ngừng sản xuất và bán X7 ngay lập tức, đồng thời trả tiền bồi thường cho hãng xe Anh.

Tin khác