Hai ông lớn của Trung Quốc hợp tác để ra mắt thương hiệu xe hơi mới, thiết kế tương lai

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hai ông lớn của Trung Quốc hợp tác để ra mắt thương hiệu xe hơi mới, thiết kế tương lai

Alibaba và SAIC vừa hợp tác để tung ra thương hiệu ô tô hoàn toàn mới có tên Zhiji Auto / IM.

Đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện cao cấp mới nhất tại Trung Quốc, công ty này sẽ có những sản phẩm bao gồm một chiếc sedan và crossover. Chiếc sedan sẽ có thiết kế mềm mại đi kèm hệ thống chiếu sáng với 2,6 triệu pixel bóng LED. Hệ thống đèn này có thể sử dụng để hiển thị hình ảnh động và trạng thái sạc pin. 

Alibaba và SAIC sẽ hợp tác để ra đời thương hiệu ô tô hoàn toàn mới
Alibaba và SAIC sẽ hợp tác để ra đời thương hiệu ô tô hoàn toàn mới

 

Quảng cáo

Bên cạnh hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ cao, chiếc sedan có tay nắm cửa và la zăng khí động học. Chúng ta cũng có thể thấy một cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính toàn cảnh, một bộ cảm biến gắn trên nóc xe và đèn hậu rộng theo thân xe phía sau.

Phong cách sang trọng tiếp tục trong cabin với da cao cấp anilin, ốp gỗ và các điểm nhấn bằng kim loại, cửa sổ trời toàn cảnh và cửa đóng mở bằng điện. Ngoài ra, điểm nhấn của cabin là màn hình 39 inch tích hợp hiển thị và điều khiển với 3 phần khác nhau. Ngoài ra, sẽ có thêm 1 tuỳ chọn màn hình phụ 12,8 inch nằm dưới giống bảng điều khiển trung tâm như trên Mercedes S-Class 2021. 

Cabin xe Zhiji Auto
Cabin xe Zhiji Auto
Quảng cáo

 

Nói về công nghệ, chiếc xe được trang bị 15 camera độ nét cao, 12 cảm biến siêu âm và radar sóng 5 mm. Chúng được sử dụng cho hệ thống lái xe bán tự động và tính năng triệu hồi giống như Tesla. Vào cuối năm nay, IM được cho là sẽ cung cấp dịch vụ lái xe tự động từ điểm tới điểm. Thông tin chi tiết có giới hạn và được cho là phụ thuộc vào sự chấp thuận của chính phủ.

Tuy nhiên, NVIDIA xác nhận rằng các xe sử dụng nền tảng máy tính DRIVE Orin của họ và có nhiều Orin SoC. Chúng cho phép hiệu suất “500 đến 1.000+ TOPS (nghìn tỷ hoạt động mỗi giây) cho các khả năng tự động hóa và tự động hóa bên cạnh tính năng cá nhân hóa trong cabin có thể liên tục nâng cấp qua mạng để có trải nghiệm thực sự do phần mềm xác định”. 

Quảng cáo
Camera lắp trên nóc xe Zhiji Auto
Camera lắp trên nóc xe Zhiji Auto

 

Về mặt hiệu suất, có hai động cơ điện cung cấp cho xe hệ dẫn động tất cả các bánh cũng như công suất kết hợp là 536 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Điều này sẽ giúp chiếc sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km / h trong 3,9 giây. Pin 93 kWh là tiêu chuẩn, trong khi pin 115 kWh cũng sẽ là tuỳ chọn, chiếc sedan được cho là sẽ có tầm hoạt động lên tới 874 km trong chu kỳ NEDC.

Tin khác