Sự kiện diễn ra trang trọng tại TP.HCM với sự tham dự của đại diện các bộ, ban ngành, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, lãnh đạo Tập đoàn ISUZU Nhật Bản, Tập đoàn ITOCHU, SAMCO, RESCO cùng các đối tác chiến lược, đại lý và cơ quan truyền thông.
Kể từ khi thành lập năm 1995, ISUZU Việt Nam đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại, mang đến những giải pháp vận tải bền vững, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy. Đến nay, doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cấp nhà máy, mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạng lưới hơn 29 đại lý cùng xưởng dịch vụ uỷ quyền trên toàn quốc. Tính đến tháng 9/2025, ISUZU Việt Nam đã xuất xưởng hơn 129.000 xe, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành ô tô và vai trò tiên phong về công nghệ, chất lượng tại thị trường Việt Nam.
Ông Wataru Nakano, Tổng Giám đốc ISUZU Việt Nam, chia sẻ: “Ba mươi năm qua, chúng tôi luôn kiên định với mục tiêu lắng nghe khách hàng, không ngừng đổi mới để mang lại những giải pháp vận tải hiệu quả, bền vững cho xã hội. Chính tinh thần đó đã giúp ISUZU giữ vững vị thế hàng đầu trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam.”
Hiện danh mục sản phẩm của ISUZU Việt Nam gồm hơn 40 dòng xe, từ xe tải nhẹ, trung, nặng, xe chuyên dùng, khung gầm xe buýt, xe đầu kéo đến hai dòng xe du lịch ISUZU D-Max và mu-X.
Không chỉ ghi dấu trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, ISUZU Việt Nam còn được ghi nhận về những đóng góp cho cộng đồng và nền kinh tế. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá: “ISUZU là một trong những doanh nghiệp FDI tiêu biểu, không chỉ tạo công ăn việc làm, thúc đẩy chuyển giao công nghệ mà còn có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của TP.HCM.” Riêng năm 2024, ISUZU Việt Nam đã đóng góp hơn 1.500 tỷ đồng vào ngân sách thành phố và tạo ra gần 1.800 việc làm trực tiếp tại nhà máy và hệ thống đại lý.
Song song với hoạt động sản xuất, ISUZU Việt Nam còn triển khai nhiều chương trình thiện nguyện và xã hội, nổi bật là dự án “ISUZU - Trái tim và Nụ cười”, trao học bổng cho trẻ em Làng SOS, sửa chữa nhà cho hộ nghèo và tổ chức Caravan kết hợp hoạt động thiện nguyện. Doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức chương trình Huấn luyện lái xe an toàn - tiết kiệm nhiên liệu và Hội thi Kỹ năng Lái xe, góp phần lan tỏa văn hóa lái xe an toàn, tôn vinh nghề tài xế, những người đồng hành thầm lặng trên mọi nẻo đường.
Ba mươi năm nhìn lại, ISUZU Việt Nam không chỉ là biểu tượng của chất lượng và uy tín trong ngành ô tô, mà còn là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản, cùng hướng đến tương lai phát triển xanh, bền vững và thịnh vượng.