Isuzu D-Max EV, mẫu bán tải chạy điện đầu tiên của hãng vừa ra mắt, đánh dấu bước ngoặt mới trong chiến lược điện hóa của thương hiệu Nhật. Mẫu xe mới không chỉ giữ nguyên tính thực dụng đặc trưng của D-Max mà còn bổ sung các công nghệ thân thiện với môi trường, đáp ứng xu hướng phát triển xe điện trên toàn cầu.
Isuzu D-Max EV sử dụng bộ pin lithium-ion dung lượng 66,9 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động đạt 263 km theo tiêu chuẩn WLTP. Xe được trang bị hệ thống động cơ điện kép gồm một mô-tơ 58 mã lực ở cầu trước và mô-tơ 130 mã lực ở cầu sau, cho tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm (phân bổ 108 Nm phía trước và 217 Nm phía sau).

Với cấu hình này, Isuzu D-Max EV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,1 giây. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) là trang bị tiêu chuẩn, mang lại khả năng kiểm soát tốt trong nhiều điều kiện địa hình.
Dù chuyển sang hệ truyền động điện, Isuzu D-Max EV vẫn giữ vững khả năng vận hành ấn tượng vốn có của dòng bán tải Isuzu. Xe có thể chở tải trọng hơn 1 tấn và kéo tối đa 3,5 tấn, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng từ cá nhân đến thương mại.

Isuzu D-Max EV có thể lội nước sâu tới 600 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm, đảm bảo khả năng vượt địa hình tương đương các bản chạy dầu diesel truyền thống. Xe còn được trang bị phanh tái tạo nhiều cấp độ, cho phép người lái điều chỉnh hiệu suất phanh để tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng, cùng chế độ Eco để tiết kiệm pin trong điều kiện đô thị.
Về thiết kế, Isuzu D-Max EV giữ nguyên dáng vẻ cơ bắp, góc cạnh của phiên bản sử dụng động cơ diesel. Điểm khác biệt lớn nằm ở hệ truyền động điện hoàn toàn mới. Hệ thống sạc được bố trí gọn gàng, phù hợp với tiêu chuẩn sạc nhanh phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động chỉ ở mức trung bình 263 km là một hạn chế với những khách hàng có nhu cầu di chuyển xa.
Nguồn: Carwale