Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào Thái Lan để sản xuất pin và xe điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào Thái Lan để sản xuất pin và xe điện

Sau khi hàng loạt công ty Nhật Bản đóng cửa nhà máy tại Thái Lan thì hãng xe Hàn Hyundai lại đầu tư 1 tỷ baht (khoảng 28 triệu USD) vào thị trường này để sản xuất pin và xe điện.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor Company sẽ đầu tư 1 tỷ baht (khoảng 28 triệu USD) để thành lập một cơ sở lắp ráp xe điện và pin tại Thái Lan, Ủy ban Đầu tư (BOI) của nước này cho biết.

Ngành xe điện đang bùng nổ của Thái Lan hiện do các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thống trị như BYD và Great Wall Motors. Các hãng xe điện Trung Quốc đang sử dụng quốc gia này làm cơ sở sản xuất để xuất khẩu xe sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Quảng cáo
Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào Thái Lan để sản xuất pin và xe điện
Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào Thái Lan để sản xuất pin và xe điện

Theo tuyên bố của BOI, nhà máy của Hyundai sẽ được đặt tại phía đông nam thủ đô Bangkok và sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2026.

Tổng thư ký BOI - Narit Therdsteerasukdi cho biết: "Chuỗi cung ứng mạnh mẽ hiện có của Thái Lan sẽ cho phép Hyundai có được ít nhất từ 1/3 số nguyên liệu thô và phụ tùng cần thiết từ trong nước, qua đó hỗ trợ ngành công nghiệp địa phương phát triển hơn".

Quảng cáo

Doanh số bán xe điện đang tăng vọt trên khắp Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD. Các hãng xe Trung Quốc đang xâm nhập vào thị trường xe động cơ đốt trong tại khu vực vốn do các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị từ lâu.

Theo tờ Counterpoint Research của Thái, trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất khu vực ASEAN là Thái Lan sẽ chiếm 55% tổng doanh số bán xe điện của Đông Nam Á trong quý đầu tiên của năm 2024.

Quảng cáo
Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào Thái Lan để sản xuất pin và xe điện
Chính phủ Thái Lan dường như đang muốn điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô nội địa

Trong khi xe điện được tạo nhiều điều kiện để phát triển tại Thái Lan thì các công ty sản xuất xe động cơ đốt trong truyền thống đang mất dần thị phần và có quyết định đóng cửa hàng loạt nhà máy tại đây như Honda, Suzuki và Subaru.

Điều này sẽ gây một số tiêu cực cho thị trường ô tô Thái Lan nhưng có vẻ như chính phủ nước láng giềng quyết định sẽ hướng nền công nghiệp ô tô theo hướng điện khí hóa.

Tin khác