Honda CR-V Hybrid có nguy cơ cháy nổ do lỗi pin: 98 xe bị thu hồi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda CR-V Hybrid có nguy cơ cháy nổ do lỗi pin: 98 xe bị thu hồi

NHTSA đã ra thông báo thu hồi một số mẫu xe Honda CR-V Hybrid thế hệ trước do nguy cơ cháy nổ từ pin lithium-ion.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ra thông báo thu hồi một số mẫu xe Honda CR-V Hybrid thế hệ trước do nguy cơ cháy nổ từ pin lithium-ion. Pin này do Panasonic cung cấp.

Honda CR-V Hybrid có nguy cơ cháy nổ
Honda CR-V Hybrid có nguy cơ cháy nổ
Quảng cáo

Theo Honda, vấn đề này xuất phát từ thay đổi trong quy trình sản xuất, cụ thể là lớp phủ đồng trên cực âm của pin không đạt độ dày cần thiết. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng nứt lớp phủ, làm lộ ra lớp nhôm bên dưới. Khi nhôm tiếp xúc với chất điện phân, một hợp kim có thể hình thành, làm suy giảm độ bền của pin. Trong trường hợp xấu nhất, cực hoặc thanh cái bên trong pin có thể bị hỏng.

Sự cố này có thể khiến chủ xe không thể vận hành chiếc CR-V Hybrid của mình. Nếu lỗi xảy ra khi pin đang hoạt động, nguy cơ cháy nổ có thể tăng cao, gây nguy hiểm cho người dùng. Tổng cộng có 98 chiếc Honda CR-V Hybrid đời 2023 nằm trong diện thu hồi, sản xuất từ ngày 6/10/2022 đến 24/1/2023.

Quảng cáo
Honda CR-V Hybrid có nguy cơ cháy nổ
Xe Honda CR-V Hybrid

Panasonic đã phát hiện ra lỗi trong quá trình kiểm tra vào giữa tháng 1/2023 và thông báo cho Honda. Đến tháng 6, Honda đã tiến hành đánh giá ban đầu nhưng không nhận thấy nguy cơ nghiêm trọng liên quan đến tia lửa điện. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Panasonic cảnh báo rằng đầu cực có thể bị vỡ và rò rỉ dẫn đến nguy cơ mất kết nối. Sau quá trình điều tra, Honda quyết định thu hồi vào tháng 9/2023.

Chủ xe Honda CR-V Hybrid bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về đợt thu hồi này từ ngày 27/11. Honda đã yêu cầu các đại lý thay thế các mô-đun pin bị lỗi bằng mô-đun mới để loại bỏ rủi ro cho khách hàng.

Tin khác