Hệ thống điều hành mới trên xe BMW giúp người dùng trải nghiệm cảm giác của Iron Man

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hệ thống điều hành mới trên xe BMW giúp người dùng trải nghiệm cảm giác của Iron Man

BMW ra mắt hệ điều hành iX 2022 vào cuối năm ngoái và hãng xe Đức vừa công bố thông tin chi tiết về hệ thống iDrive mới nhất này.

Chạy Hệ điều hành BMW 8, thế hệ iDrive mới nhất hứa hẹn sẽ đưa “sự tương tác giữa người lái và phương tiện vào một tương lai kỹ thuật số, nơi nhiều lĩnh vực của cuộc sống ngày càng trở nên thông minh hơn”.  

Hệ thống giải trí hoàn toàn mới trên xe BMW
Hệ thống giải trí hoàn toàn mới trên xe BMW

 

Trung tâm là màn hình cong mới, bao gồm một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 14,9 inch. Chúng được kết hợp thành một vỏ duy nhất và màn hình được đặt nghiêng về phía người lái để có được tính năng công thái học tối ưu.

Người lái xe sẽ nhận thấy trải nghiệm mới ngay lập tức vì OS8 có chức năng Great Entrance Moments chào đón người lái xe và “mời họ vào xe với một quy trình được biên soạn kỹ lưỡng”. Khi vào bên trong, người lái xe sẽ tìm thấy giao diện người dùng đồ họa hoàn toàn mới có màu sắc hiện đại cũng như “kết cấu và hình thức tương lai”. 

Quảng cáo

 

Các màn hình cũng đã được ‘làm sạch’ vì giờ đây chúng hiển thị “lượng thông tin phù hợp” theo cách “đơn giản và dễ hiểu”. Điều này hứa hẹn cho phép người lái xe nhìn thấy mọi thứ họ cần chỉ bằng một cái nhìn nhanh trên màn hình.

Cabin trên xe BMW mới
Cabin trên xe BMW mới

Màn hình có khả năng tùy biến cao vì có ba bố cục và nhiều hiển thị khác nhau. BMW cho biết bố cục Drive có “khu vực tự động thay đổi ở trung tâm màn hình để hiển thị thông tin có thể lựa chọn riêng”, trong khi bố cục Focus được “thiết kế cho các tình huống lái xe cực kỳ năng động.” Cuối cùng, bố cục Thư viện “giảm thiểu chế độ xem thông tin lái xe để giải phóng nhiều không gian nhất có thể cho nội dung tiện ích con”.

BMW cho biết thêm “các chức năng được sử dụng thường xuyên được hiển thị trong màn hình tuỳ chọn và do đó có thể được kích hoạt trực tiếp bằng cách chạm.” Người lái xe có thể chọn những tiện ích mà họ muốn hiển thị trên màn hình chính và họ cũng có thể điều chỉnh thứ tự của mình. 

Hiển thị mới trên màn hình giải trí của BMW
Hiển thị mới trên màn hình giải trí của BMW
Quảng cáo

 

Ngoài ra, OS8 có một trình phát đa phương tiện được thiết kế lại với tính thẩm mỹ được cải thiện và thiết kế tối giản hơn. BMW cũng lưu ý rằng họ sử dụng một thuật toán để chọn một bảng màu dựa trên bản nhạc hiện đang phát.

Trợ lý cá nhân thông minh của BMW có vai trò quan trọng hơn và người dùng hiện có thể đặt tên và sử dụng tên đó làm từ cảnh tỉnh. Trợ lý cũng có một 'khuôn mặt' mới bao gồm các quả cầu ánh sáng với các kích thước và mức độ sáng khác nhau. Hiển thị sẽ trông giống như bong bóng và BMW cho biết có “một luồng khí đáng tin cậy và hấp dẫn” có thể “thể hiện những cảm xúc và trạng thái khác nhau của tâm trí bằng lời nói và theo cách giống như con người”. 

Giao diện bản đồ trên xe BMW
Giao diện bản đồ trên xe BMW

Bên cạnh các bong bóng đáng tin cậy, trợ lý kỹ thuật số thông minh hơn và xem xét ngữ cảnh cũng như xung quanh của nó. Nó cũng có thể phân biệt ai đang nói chuyện với nó và hiển thị thông tin trên vùng màn hình gần họ nhất.

Quảng cáo

BMW ID hiện diện và đó là một hệ thống hồ sơ cho phép nhiều trình điều khiển khác nhau và các cài đặt độc đáo của riêng họ. BMW lưu ý rằng người dùng sẽ có thể lưu trữ an toàn thông tin và cài đặt của họ bằng mã PIN để ngăn người khác truy cập.

Cùng với BMW ID, OS8 biết được tài xế và lịch trình của họ. Đặc biệt, có chức năng Điều hướng học tập theo dõi thói quen của bạn và có thể dự đoán nơi bạn muốn đến. Ví dụ: hệ thống có thể tự động tải chỉ đường đến văn phòng vào buổi sáng hoặc đường về nhà của bạn sau giờ làm việc. 

BMW
Các chế độ điều chỉnh trên hệ thống điều hành OS8 của BMW 

 

Giống như một số nhà sản xuất ô tô khác, BMW đang cắt giảm số lượng nút bấm vật lý và công tắc trên xe của họ. Nút bấm sẽ bị cắt giảm gần một nửa và hệ thống điều hoà là một trong những nạn nhân. Như BMW giải thích, khách hàng hiếm khi cần điều chỉnh cài đặt kiểm soát khí hậu nên chúng đã được tích hợp vào hệ thống thông tin giải trí.

iDrive 8 ra mắt trong iX và cũng sẽ được giới thiệu trong i4 sắp tới. Hệ thống này cũng sẽ dần dần được tung ra trên các dòng sản phẩm của BMW.

Tin khác