Công nghiệp ô tô
-
Tìm hiểu chi tiết về pin nhiên liệu hydro - Tương lai xanh của ngành ô tô
Hiện tại xe hydro vẫn còn nhiều thách thức, nhưng các hãng xe lớn như Toyota, Hyundai và Honda vẫn đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ này.
-
10 mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc hoàn toàn mới trong ngành ô tô
Trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, có những mẫu xe không chỉ đơn thuần là sản phẩm thành công về doanh số, mà còn tạo ra cả một phân khúc mới.
-
Cuộc đua công nghệ pin: BYD đặt cược vào pin thể rắn, Toyota nâng cấp pin nhiên liệu hydro
Trong cuộc chạy đua nhằm định hình tương lai của ngành ô tô điện, hai gã khổng lồ đến từ châu Á - BYD và Toyota - đang theo đuổi hai chiến lược công nghệ đầy tham vọng.
-
10 động cơ huyền thoại thay đổi lịch sử ngành công nghiệp ô tô
Kể từ khi chiếc ô tô đầu tiên được phát minh, động cơ luôn là yếu tố cốt lõi quyết định sức mạnh, hiệu suất và cả danh tiếng của một mẫu xe.
-
Thị trường ô tô Việt Nam 2025: Khởi đầu chậm nhưng tiềm năng “sáng”
Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2025 phản ánh một bức tranh hai mặt: khởi đầu chậm chạp do ảnh hưởng mùa vụ và chính sách, nhưng vẫn còn đó nhiều cơ hội tăng trưởng dài hạn.
-
Autotech & Accessories 2025 trở lại vào tháng 5 tới
Với chủ đề “Cải tiến không giới hạn”, Autotech & Accessories 2025 mong muốn thúc đẩy tư duy đổi mới, khuyến khích sự cải tiến của công nghệ và nâng cao vị thế của ngành Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
-
Gia hạn thuế trước bạ 0% cho xe điện: Chính sách quan trọng cho hướng đi bền vững
Tương lai giao thông Việt Nam đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết với đề xuất Chính phủ hỗ trợ gia hạn miễn thuế trước bạ cho xe điện đến năm 2028.
-
VinFast công bố kế hoạch nâng tỉ lệ nội địa hóa lên 84% sau 2 năm, chuyên gia khẳng định tính khả thi
Nhìn vào tỉ lệ nội địa hóa của ô tô VinFast hiện tại lên tới hơn 60% và dự kiến 84% vào năm 2026, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, những gì VinFast làm trong vài năm đã hoàn toàn vượt trội so với những những xe nước ngoài đã ở Việt Nam hàng chục năm.
-
VinFast và câu chuyện nội địa hoá
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì phải gia tăng được tỷ lệ nội địa hoá. Mà muốn tăng tỷ lệ nội địa hoá thì rất cần những doanh nghiệp “đầu tàu” như VinFast.
-
Doanh số liên tục tăng, VinFast xây thêm một nhà máy ô tô điện tại Hà Tĩnh
Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại Khu Kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã chính thức được khởi động.
-
Đại suy thoái và cú chuyển mình lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Mỹ
Những năm đầu thập niên 2000, ngành ô tô Mỹ tưởng chừng vững vàng với sự thống trị của 3 thương hiệu lớn (Detroit Big Three)– General Motors (GM), Ford, và Chrysler.
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục “bơm” tiền cho VinFast
Tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng mới đây đã công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast.
-
Vinhomes và VinFast là thương hiệu – sản phẩm Quốc gia Việt Nam
Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện.
-
Công nghiệp ô tô Việt Nam và những “cú lội ngược dòng”
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì không gì bằng “tự lực”. Mà muốn “tự lực” thì không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp “mang yếu tố Việt” như THACO, VinFast hay Hyundai Thành Công. Họ chính là 3 cái tên tạo ra những “cú lội ngược dòng”.
-
Xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan: Cú “ngược dòng” của Hyundai Thành Công
Sự kiện Hyundai Thành Công xuất khẩu lô xe Hyundai Palisade sang Thái Lan được cho là cú “ngược dòng” của thương hiệu này sau 15 năm hợp tác với Hyundai Motor.
-
10 cuộc thu hồi ô tô lớn nhất lịch sử: Những bài học đắt giá cho ngành công nghiệp xe hơi
Trong thế giới ô tô, cụm từ "thu hồi" luôn là nỗi ám ảnh với các nhà sản xuất, bởi những sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín mà còn gây ra thiệt hại khổng lồ về kinh tế.