"Bóc tem" Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury: Mức chênh 170 triệu đồng liệu có đáng?
Loading: "Bóc tem" Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury: Mức chênh 170 triệu đồng liệu có đáng?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Bóc tem" Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury: Mức chênh 170 triệu đồng liệu có đáng?

Vừa qua, Volkswagen đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Teramont X hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản bao gồm Luxury và Platinum với mức giá là 1,998 tỷ đồng và 2,168 tỷ đồng.

Đây là sự bổ sung đắc lực cho dải sản phẩm SUV vốn đã đa dạng của thương hiệu Đức, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Touareg, Tiguan, Teramont và T-Cross.

Với mức giá chênh 170 triệu đồng giữa hai phiên bản Platinum và Luxury, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi sự khác biệt về trang bị sẽ nằm ở đâu? 

Thiết kế ngoại thất

Volkswagen Teramont X ngoại thất
Thiết kế ngoại thất của Volkswagen Teramont X không có quá nhiều sự khác biệt giữa hai phiên bản

Ngoại thất của hai phiên bản Luxury và Platinum của Teramont X không có quá nhiều sự khác biệt. Nhìn chung, mẫu xe này mang phong cách thiết kế cá tính, thể thao, hướng đến thu hút những khách hàng trẻ tuổi.

Quảng cáo
Đèn chiếu sáng Volkswagen Teramont X
Hệ thống đèn chiếu sáng trên phiên bản Luxury dạng LED thông thường

Điểm nhấn khác biệt dễ dàng nhận thấy nằm ở cụm đèn chiếu sáng của xe. Ở phiên bản Luxury sẽ chỉ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED thông thường, trong khi đó ở phiên bản Platinum sẽ trang bị hệ thống đèn chiếu sáng IQ.Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như 4 chế độ chiếu sáng thích ứng và hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái di chuyển an toàn và dễ dàng hơn vào ban đêm.

Ngoài ra, phiên bản Platinum sẽ trang bị thêm gói thể thao R-Line với nhiều chi tiết sơn đen bóng, như lưới tản nhiệt, ốp gương, mâm, viền kính... Phiên bản Luxury thì sẽ không có gói trang bị này. 

Thân xe bản Luxury
Phiên bản Luxury sử dụng vành kích thước 20, trong khi đó phiên bản Platinum sử dụng bộ vành kích thước 21 inch

Sang tới phần thân xe, phiên bản Luxury sẽ trang bị hệ thống vành kích thước 20 inch mạ crom, còn đối với phiên bản Platinum sẽ sử dụng vành kích thước 21 inch được sơn đen bóng, kết hợp với cùm phanh đỏ tạo cảm giác thể thao dành cho xe. 

Không gian nội thất

Quảng cáo
Không gian nội thất Teramont X
Sự khác biệt trong không gian nội thất ở phiên bản Luxury và bản Platinum nằm ở hệ thống loa và sạc không dây

Tạm rời xa sự khác biệt tới từ ngoại thất, bước vào không gian nội thất, bạn sẽ rất khó để tìm ra được sự khác biệt giữa hai phiên bản Luxury và Platinum. Bởi cả hai đều được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như màn hình kích thước lớn, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập,..

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn bạn sẽ dễ dàng thấy sự khác biệt nằm ở hệ thống giải trí của xe, phiên bản Luxury trang bị 8 loa, đối với phiên bản Platinum sẽ trang bị lên tới 12 loa của thương hiệu Harman Kardon. Nhờ đó, giúp cho trải nghiệm âm thanh trở nên tối ưu hơn đáng kể. 

Phiên bản Luxury sẽ không được trang bị sạc không dây, phiên bản Platinum sẽ được tích hợp sẵn trang bị này.

Động cơ và trang bị an toàn

Quảng cáo
Động cơ Volkswagen Teramont X
Hai phiên bản Luxury và Platinum đều sử dụng khối động cơ TSI Turbo tăng áp dung tích 2.0L

Về động cơ, cả hai phiên bản Luxury và Platinum của Volkswagen Teramont X đều sử dụng khối động cơ TSI Turbo tăng áp dung tích 2.0L, giúp sản sinh công suất tối đa 220 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4MOTION. Teramont X vẫn được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, BA, cảnh báo va chạm trước sau và hỗ trợ chuyển làn. Ngoài ra, cả 2 phiên bản của Teramont X đều sở hữu tính năng Adaptive Cruise Control.

Tổng kết 

Mức chênh lệch 170 triệu đồng giữa hai phiên bản Luxury và Platinum của Teramont X có thể khiến nhiều người băn khoăn, liệu những trang bị nâng cấp trên phiên bản Platinum có thực sự cần thiết hay không?

Tuy nhiên, với những người trẻ ưa thích sự cá tính và mong muốn sở hữu những công nghệ giải trí tiên tiến nhất, phiên bản Platinum sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tin khác

  • Chi tiết Peugeot e-5008 2025 3:43

    Chi tiết Peugeot e-5008 2025

    Peugeot 5008 thế hệ mới nay có tên là e-5008. Với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Peugeot, e-5008 được bán ngay từ ngày đầu tiên với cả lựa chọn động cơ hybrid lẫn điện thuần.

  • Đánh giá Geely Monjaro: Cao cấp ở vật liệu và thiết kế, vận hành cần cải thiện 20:04

    Đánh giá Geely Monjaro: Cao cấp ở vật liệu và thiết kế, vận hành cần cải thiện

    Xe Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng nâng cấp về thiết kế, độ hoàn thiện, các trang bị cao cấp và cả giá tiền. Vậy Geely Monjaro với mức giá vượt quá 1 tỷ đồng sẽ mang lại những trải nghiệm thế nào?

  • Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái 22:05

    Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái

    Khác với những anh lớn trong nhà, Volvo XC40 mang lại cảm xúc tức thời ngay từ những cú đạp ga, và là chiếc xe có thiết lập vô lăng hay nhất so với tất cả.

  • Chi tiết Honda Civic Type R 2026 6:09

    Chi tiết Honda Civic Type R 2026

    Bản đặc biệt sản xuất giới hạn 40 xe đánh dấu sự kết thúc tại thị trường châu Âu, bán ra vào cuối năm. Hãng xe Nhật Bản Honda cho biết sẽ loại bỏ Civic Type R khỏi dòng sản phẩm của mình vào năm 2026 tại thị trường châu Âu do các tiêu chuẩn khí thải mới.

  • Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept 1:27

    Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept

    Sẽ ra sao nếu mẫu coupe biểu tượng của Škoda được tái sinh trong ngôn ngữ thiết kế Modern Solid hiện đại? Các nhà thiết kế của Škoda Auto một lần nữa lấy cảm hứng từ di sản phong phú của thương hiệu để tạo ra những phiên bản hiện đại của các mẫu xe huyền thoại. Trong số đó có một phiên bản mới thực sự ấn tượng của mẫu coupe 110 R.

  • BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực 4:24

    BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực

    BMW M5 Touring 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong thế giới ô tô khi trở thành mẫu xe M5 wagon đầu tiên được bán trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ. Sự bổ sung được mong đợi từ lâu này cho dòng sản phẩm BMW mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực dụng và sự sang trọng, tất cả được gói gọn trong gói nâng cấp M5 biểu tượng mà những người đam mê đã yêu thích.

  • Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km 27:26

    Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km

    Sau 10.000km, VinFast VF3 có thể không phải chiếc xe hoàn hảo, nhưng là chiếc xe giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người.

  • Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026 3:23

    Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026

    Dòng xe Mitsubishi Eclipse Cross sẽ bước sang thế hệ thứ hai với phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tên gọi Eclipse Cross EV, sử dụng nền tảng xe điện của Renault Scenic E-Tech, kết hợp với những đường nét thiết kế đặc trưng của Mitsubishi.

  • Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R 3:27

    Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R

    Prelude đã trở lại, và phiên bản mới nhất của chiếc coupe thể thao lừng danh một thời của Honda này là một chiếc hybrid 200 mã lực, kết hợp nhiều thành phần tốt nhất từ dòng Civic Type R.

  • BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km 7:58

    BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km

    BMW iX3 2026 không chỉ đơn thuần là một chiếc SUV điện mới - đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên của kỷ nguyên Neue Klasse táo bạo của BMW, một sự tái thiết với quy mô tương tự như sự hồi sinh của công ty vào những năm 1960.