Rolls-Royce sẵn sàng cho khách hàng vào danh sách đen nếu "ôm xe" kiếm lời

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rolls-Royce sẵn sàng cho khách hàng vào danh sách đen nếu "ôm xe" kiếm lời

Bất chấp những cảnh báo từ hãng xe Rolls-Royce, các đại lý bán xe sang cho biết họ không thể bắt những ông chủ lắm tiền phải làm gì với chiếc xe mà họ sở hữu.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvös cho biết nhà sản xuất Anh quốc sẽ đưa vào danh sách đen những người mua bán chiếc Spectre được chờ đợi từ lâu để kiếm lời. Ông đã có buổi trao đổi với giới truyền thông tại buổi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Rolls-Royce ở California và tiết lộ rằng những người muốn mua Spectre đầu tiên phải đáp ứng điều kiện mua xe và đủ may mắn để có thể nằm trong danh sách đặt hàng sớm. 

Khách hàng mua xe Rolls-Royce Spectre sẽ phải rất may mắn
Khách hàng mua xe Rolls-Royce Spectre sẽ phải rất may mắn

Nhưng nếu bạn mua chiếc xe với mục đích kinh doanh và bán đi, bạn có thể sẽ vào danh sách đen của hãng và không bao giờ được mua trực tiếp nữa.

Müller-Ötvös cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu khách hàng chứng minh bản thân, muốn làm gì với chiếc xe và có thể sẽ nhận được một suất đặt hàng, nhưng nếu họ bán chiếc xe hoặc bán suất đặt hàng, ngay lập tức sẽ bị vào danh sách đen và không còn cơ hội mua xe chính hãng nào nữa.”

Quảng cáo

Dự kiến, Rolls-Royce sẽ giao những chiếc Spectre đầu tiên vào quý 4/2023 và đang quá tải đơn đặt hàng. Torsten Müller-Ötvös cho biết hãng này sẽ phải tăng sản lượng trong thời gian tới. Trong số những người đã đặt hàng Spectre, khoảng 40% khách hàng là người mua mới của thương hiệu xa xỉ này. 

Rolls-Royce cảnh báo khách hàng sẽ không được mua xe chính hãng nếu bán lại
Rolls-Royce cảnh báo khách hàng sẽ không được mua xe chính hãng nếu bán lại

Dù có những cảnh báo của Rolls-Royce về vấn đề vào danh sách đen, Tom Hartley, chủ một đại lý ô tô người Anh cực kỳ thành công nói với Tạp chí Car Dealer rằng ông đã sắp xếp để mua hai chiếc Spectre từ chủ sở hữu, mỗi chiếc sẽ có giá chênh khoảng 50.000 bảng Anh so với giá xuất xưởng đã bao gồm tùy chọn phụ kiện.

Ông nói: “Các cuộc đàm phán về tiền bạc và các nhà sản xuất sẽ không bao giờ ngăn cản các doanh nhân thành đạt, doanh nhân và giới quý tộc bán ô tô của họ. “Tôi đã đồng ý mua hai chiếc Spectre từ khách hàng. Tôi nghĩ rằng thật không công bằng khi các nhà sản xuất ô tô nói với những khách hàng đã chi gần nửa triệu bảng cho một chiếc ô tô rằng họ có thể làm gì với nó. Điều này không đúng. Hoàn cảnh của mọi người thay đổi, họ có thể có lý do chính đáng để bán chẳng hạn như vấn đề tài chính.”

Tin khác