Mercedes-Maybach trình làng Haute Voiture, chỉ 150 chiếc lấy cảm hứng từ thời trang

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Maybach trình làng Haute Voiture, chỉ 150 chiếc lấy cảm hứng từ thời trang

Mercedes-Maybach đã nhận đơn đặt hàng của mẫu concept Haute Voiture, vừa được ra mắt vào tháng 5/2022 với 150 chiếc sản xuất và dành cho một nhóm khách hàng độc quyền tại Dubai.

Haute Voiture dựa trên mẫu Mercedes-Maybach S 680 vốn đã là một mẫu xe cực kỳ sang trọng. Đây là một trong số ít những chiếc xe sản xuất vẫn được trang bị động cơ V12. Đội ngũ Manufaktur tùy biến chuyên biệt nhất của Mercedes sẽ chế tạo những mẫu xe độc ​​đáo này ở Sindelfingen, Đức. Mỗi chiếc xe đều có một huy hiệu bảng điều khiển trung tâm với số hiệu nằm trong thứ tự 150.

Chỉ có 150 chiếc Mercedes-Maybach Haute Voiture
Chỉ có 150 chiếc Mercedes-Maybach Haute Voiture

Ngoại thất sang trọng được trưng bày trên bản concept, được bê nguyên sang phiên bản thương mại. Đó là lớp hoàn thiện hai tông màu với màu xanh nước biển ở trên và vàng hồng ở dưới. Bộ mâm hợp kim nguyên khối màu xanh nước biển đảm bảo rằng yếu tố vàng hồng không lấn át ngoại thất. Maybach cũng bổ sung hệ thống chiếu sáng xung quanh với đèn vũng nước hoạt hình hiển thị các chữ Mercedes-Benz hoặc Mercedes-Maybach.

Cabin xe Mercedes-Maybach Haute Voiture
Cabin xe Mercedes-Maybach Haute Voiture

Sự kết hợp màu sắc tương tự được sử dụng bên trong, với các chi tiết với màu trắng pha lê và opal bổ sung. Ghế da được hoàn thiện bằng màu trắng pha lê, nhưng bạn cũng sẽ thấy được bọc xung quanh bảng điều khiển, cửa và tựa đầu. Vải lanh và nỉ làm từ lông của dê được sử dụng cho thảm trải sàn, trong khi vàng hồng được dùng ở khu vực để sâm panh. 

Hàng ghế sau xe Mercedes-Maybach Haute Voiture
Hàng ghế sau xe Mercedes-Maybach Haute Voiture

Nội thất cũng là nơi cảm hứng thời trang cao cấp của chiếc xe tỏa sáng nhất. Một số yếu tố nội thất được hoàn thiện bằng vải boucle lấy cảm hứng từ thời trang với màu xanh lam, màu be, vàng hồng và nhiều sắc thái vàng khác nhau. Chúng tôi không phải là chuyên gia thời trang, nhưng loại vải đặc biệt này có vẻ hoàn hảo cho một chiếc quần soóc chơi gôn cao cấp.

Mercedes-Maybach Haute Voiture có hàng ghế sau độ riêng
Mercedes-Maybach Haute Voiture có hàng ghế sau độ riêng
Quảng cáo

 

Kiểu nội thất sang trọng này trên một số xe Bentley Mulliner, nhưng Mercedes-Maybach còn tiến xa hơn bằng cách cập nhật phần mềm của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Thay vì nền giao diện buồn tẻ thông thường, Haute Voiture có những đám mây lấp lánh và nhiều điểm nhấn bằng vàng hồng lấp lánh.

Các khách hàng cấp trên không thể sử dụng các hình đại diện thông thường dành riêng cho chủ xe, vì vậy chiếc xe có thêm 12 tùy chọn. Những hình đại diện lạ mắt hơn này mặc áo khoác dạ, áo đuôi tôm hoặc váy dạ hội, v.v. 

Logo Mercedes-Maybach Haute Voiture
Logo Mercedes-Maybach Haute Voiture

 

Xe được tặng kèm hộp quà làm thủ công có gắn biển số, bản độ xe và móc khóa. Một tính năng tiêu chuẩn đẹp mắt khác là tấm che xe cao cấp với logo Maybach và Haute Voiture.

Mỗi chiếc xe cũng sẽ vận chuyển với một bộ sưu tập túi. Bộ sưu tập này cũng sẽ được cung cấp với số lượng hạn chế cho những khách hàng khác, được làm từ cùng chất liệu mà bạn sẽ tìm thấy ở bên trong Haute Voiture. Mercedes-Maybach đã không chỉ định loại túi nào sẽ được vận chuyển theo tiêu chuẩn với xe, nhưng những hình ảnh cho thấy một chiếc túi nhỏ được hoàn thiện bằng vải bông và một chiếc túi lông mềm.

Daniel Lescow, người đứng đầu Mercedes-Maybach cho biết: “Mercedes-Maybach S-Class Haute Voiture báo trước một chương mới về tính độc quyền cao cho thương hiệu. "Với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc, phiên bản đặc biệt phản ánh triết lý thương hiệu của chúng tôi là thỉnh thoảng tung ra những bộ sưu tập đầy khao khát. Vì vậy, chúng tôi củng cố hơn nữa vị thế của Maybach với tư cách là người tiên phong trong lĩnh vực sang trọng tối ưu và tạo điều kiện cho những trải nghiệm sang trọng có một không hai ngoài sự mong đợi của khách hàng."

Tin khác