Mercedes-Maybach S-Class 2021 ra mắt toàn cầu, khẳng định vị thế ông vua của dòng xe sang

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Maybach S-Class 2021 ra mắt toàn cầu, khẳng định vị thế ông vua của dòng xe sang

Mercedes-Benz vừa ra mắt phiên bản mới nhất của mẫu sedan sang trọng nhất Maybach S-Class 2021 được phát triển từ mẫu S-Class tiêu chuẩn nhưng ở tầm vóc khác.

Mercedes-Maybach S-Class mới có chiều dài cơ sở lớn hơn 18 cm so với phiên bản trước là 3.396 mm mang đến một không gian rộng rãi hơn cho hành khách phía sau so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra còn có một hệ thống “giảm tiếng ồn chủ động” gửi tín hiệu âm thanh ngược pha để loại bỏ tiếng ồn trên đường trước khi truyền đến tai người ngồi trong xe.

Mercedes-Benz Maybach S-Class mang tới 1 diện mạo mới sang trọng hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm
Mercedes-Maybach S-Class mang tới 1 diện mạo mới sang trọng hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm

 

Tùy thuộc vào thị trường, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa Mercedes-Maybach S580 4Matic, động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất 496 mã lực và có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt cung cấp thêm 21 mã lực và S650 sử dụng động cơ V12, sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 6.0L tăng áp kép với công suất 621 mã lực, có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Sẽ có nhiều phiên bản tuỳ chọn của Mercedes-Benz Maybach S-Class 2021
Sẽ có nhiều phiên bản tuỳ chọn của Mercedes-Maybach S-Class 2021

 

Quảng cáo

Trong tương lai, các thị trường được chọn cũng sẽ có phiên bản plug-in hybrid của Mercedes-Maybach S-Class mới, trang bị động cơ xăng 6 xi lanh thẳng hàng 3.0L kết hợp với một động cơ điện cho công suất 503 mã lực kết hợp. 

Mỗi chiếc Maybach S-Class mới sẽ được trang bị 2 ghế đặc biệt "Executive" có chức năng mát-xa mới cho bắp chân của bạn và gói "Chauffeur" là tiêu chuẩn. Hành khách phía sau thậm chí có thể điều chỉnh mặt ngồi, tựa lưng, gác chân để tạo thành mặt ngả liên tục và thoải mái khi ngủ.  

Hàng ghế sau xe Mercedes-Benz Maybach S-Class 2021
Hàng ghế sau xe Mercedes-Maybach S-Class 2021

 

Một chi tiết thú vị khác là việc bổ sung dây đai an toàn, một tính năng thường dành cho các mẫu Coupe và Cabriolet. Tuy nhiên, bộ mở rộng dây đai an toàn trên Maybach S-Class mới xuất hiện ngay khi hệ thống hỗ trợ bên trong cabin MBUX (MBUX Interior Assist) nhận ra một cử động tay tương ứng là ý định chạm vào dây đai. 

Hàng ghế trước xe Mercedes-Benz Maybach S-Class 2021
Hàng ghế trước xe Mercedes-Maybach S-Class 2021
Quảng cáo

 

MBUX Interior Assist cũng cho phép điều khiển bằng cử chỉ cho người ngồi phía sau, cho phép họ mở và đóng tấm chắn nắng và bật đèn đọc sách. Hệ thống này thậm chí còn phát hiện khi hành khách phía sau đi vào khu vực xác định ở hàng ghế sau trong bóng tối, tự động bật đèn đa điểm để giúp họ nhìn rõ hơn. 

Hệ thống giải trí ở hàng ghế sau Mercedes-Benz Maybach S-Class 2021
Hệ thống giải trí ở hàng ghế sau Mercedes-Maybach S-Class 2021

 

Lớp sơn hoàn thiện hai tông màu tùy chọn với đường phân cách được thực hiện thủ công và toàn bộ quá trình này mất tới một tuần. Và, lần đầu tiên trên một chiếc Maybach Mercedes, cửa sau có thể được vận hành bằng điện chỉ bằng một nút bấm.

Chiếc xe limo mới của Đức sử dụng hệ thống treo khí nén được phát triển đặc biệt với chế độ ‘Maybach’ riêng, giúp hành trình thậm chí còn mượt mà hơn S-Class thông thường. Khi bật, chế độ ‘Maybach’ điều chỉnh bàn đạp ga để tăng tốc nhẹ nhàng hơn, khởi động ở số thứ hai và chuyển số tự động 9 cấp sang hoạt động mượt mà hơn. Hệ thống lái chủ động phía sau cũng được trang bị để giúp Maybach S-Class mới cơ động và chính xác hơn, xoay bánh sau lên tới 10 độ. 

Quảng cáo
Mercedes-Maybach S-Class 2021 sử dụng hệ thống treo hoàn toàn mới
Mercedes-Maybach S-Class 2021 sử dụng hệ thống treo hoàn toàn mới

 

Mercedes-Maybach S-Class mới cũng có hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 3, cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng trong các tình huống như giao thông đông đúc hoặc trên một số đường cao tốc được lựa chọn khi hệ thống này có hiệu lực từ nửa cuối năm 2021 .

Mercedes đã xác định Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ và Đức là các thị trường chính của Maybach S-Class mới, với tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc là gấp đôi. Mẫu xe mới nhằm mục đích tiếp tục thành công của thương hiệu, với việc bán hàng sẽ bắt đầu trước cuối năm nay.

Tin khác