Mẫu SUV cỡ B của Mitsubishi chính thức ra mắt với tên gọi Xforce

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu SUV cỡ B của Mitsubishi chính thức ra mắt với tên gọi Xforce

Sau nhiều ngày mong chờ, cuối cùng thì mẫu SUV cỡ B “nhà Mitsubishi” cũng chính thức ra mắt với tên gọi Xforce.

Xforce chính là bản thương mại của Mitsusbishi XFC Concept được giới thiệu vào hồi giữa tháng 10 năm ngoái tại Việt Nam. Và hôm nay (ngày 10/8/20230), Mitsubishi Motors chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới này tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30.

Xforce
Xforce chính là bản thương mại của Mitsusbishi XFC Concept

Mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha, Indonesia (thành phố Bekasi, West Java) và sẽ lần lượt được giới thiệu tại thị trường Indonesia, các nước ASEAN khác như Việt Nam, Philippines cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi.

Về ngoại thất, xe có thiết kế mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe SUV, kết hợp sự thanh thoát và chắc chắn. Phần thân trên của xe được thiết kế khí động học với nắp capo được dập nổi, các đường nét khí động học mượt mà kéo dài từ phần logo ba viên kim cương ở mặt trước đến phần hông và phía sau.

Phần đầu xe Xforce
Xe có thiết kế mạnh mẽ đặc trưng của các mẫu xe SUV

Phần thân dưới của mẫu xe khai thác thiết kế mạnh mẽ của một mẫu xe SUV thông qua phần ốp vè tạo sự khỏe khoắn, kết hợp với khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) và mâm xe kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn, tăng sự ổn định trên những đoạn đường gồ ghề.

Quảng cáo
Đèn xe Xforce
Logo xe Xforce

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng.

Thiết kế đuôi xe
Đuôi xe Xforce

Phần hông xe với bề mặt cơ bắp được tạo hình bởi những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp vè, tạo nên sự mạnh mẽ và năng động. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước.

Về nội thất, khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis), giúp mở rộng tầm quan sát phía trước, mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không gian xung quanh, đặc biệt khi di chuyển trên những mặt đường gồ ghề.

Nội thất xe Xforce
Nội thất xe Xforce
Quảng cáo

Lần đầu tiên, Mitsubishi Motors giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế đồng thời chống bám bẩn tốt. Màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số tạo nên cảm giác hiện đại.

Nội thất Xforce
Mitsubishi giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm

Xforce mang đến không gian nội thất rộng rãi thư giãn cho mọi hành khách. Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Hàng ghế phía sau có không gian để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc ngay khi cả ba hành khách cùng ngồi hàng ghế này. Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau.

Hàng ghế 1 Force
Hàng ghế 1 XForce

Xe sử dụng hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium mang tới trải nghiệm âm thanh sống động.

Loa Yamaha
Xe sử dụng hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium
Quảng cáo

Xforce trang bị hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC. Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp mang đến sự thoải mái khi di chuyển trên các cung đường khu vực Đông Nam Á.

Hộp số Xforce
Xforce trang bị hộp số tự động vô cấp CVT

Mitsubishi Motors lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế.

Vận hành Xforce
Xe sử dụng động cơ 1.5L MIVEC

Hiện, khách hàng Việt Nam có thể đặt hàng trước mẫu SUV cỡ B này. Những khách hàng tiên phong đặt mua mẫu xe này sẽ được tặng gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). 

Tin khác