Land Rover Defender sắp có phiên bản nhỏ hơn và sẽ chạy bằng điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Land Rover Defender sắp có phiên bản nhỏ hơn và sẽ chạy bằng điện

Giám đốc điều hành của JLR vừa xác nhận rằng một chiếc Land Rover Defender nhỏ hơn đang được sản xuất.

Theo Autocar, Adrian Mardell đã xác nhận rằng một mẫu Defender chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được xây dựng trên nền tảng EMA EV mới của hãng. 

Land Rover Defender sẽ có phiên bản chạy điện
Land Rover Defender sẽ có phiên bản chạy điện

JLR vừa công bố khoản đầu tư 15 tỷ đô la vào kiến ​​trúc mô-đun điện khí hóa, cũng sẽ là nền tảng cho chiếc xe đầu tiên trong số ba chiếc Jaguar chạy điện. Tin tức này xuất hiện ngay sau khi JLR cho biết trọng tâm của hãng sẽ chia thương hiệu Land Rover thành ba thương hiệu con mới: Range Rover, Defender, Discovery, cùng với Jaguar như một phần của triết lý 'ngôi nhà của các thương hiệu'.

Nếu JLR giữ nguyên chiến lược đặt tên hiện tại, Defender phiên bản bé hơn có thể sẽ được gọi là Defender Sport. Tên "Sport" thường được dành cho các phiên bản nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn của những chiếc xe lớn hơn như Discovery và Range Rover. 

Quảng cáo
Land Rover Defender
Land Rover Defender sẽ mở đầu cho kỉ nguyên xe điện của JLR

Không có nhiều thông tin về nền tảng EMA, ngoại trừ mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng này sẽ dựa trên Range Rover và sẽ ra mắt vào năm 2025. Mẫu xe này được cho là Range Rover Velar EV, sau đó JLR có thể sẽ giới thiệu các mẫu xe điện khác dựa trên mức độ phổ biến. Discovery Sport luôn được người hâm mộ yêu thích, vì vậy nó sẽ ra mắt vào năm 2026. Defender hiện đang kiếm được tiền cho JLR, vì vậy hãy hy vọng phiên bản Sport sẽ sớm ra mắt vào năm 2027.

Một chiếc Defender phiên bản “Sport” sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với tiêu chuẩn 110 và chiều dài cơ sở dài 130. Chiếc xe sẽ lớn gần bằng Discovery Sport hiện tại, tương đương Defender 90. Tại sao lại xây dựng hai phiên bản của cùng một chiếc xe? Đó là một mô hình kinh doanh vững chắc. Defender và Discovery hiện tại sử dụng nền tảng D7u của Land Rover và cả hai đều tìm được lượng khách hàng đủ lớn để giữ chân cho sự tồn tại của mình. 

Có lẽ Land Rover có thể tạo sự khác biệt bằng cách kết hợp nhiều yếu tố thiết kế hơn từ các mẫu phiên bản vì đối thủ lớn nhất của dòng xe này dường như cũng sẽ chạy bằng điện.

Defender chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có khả năng địa hình tốt. The Defender là phương tiện của nhà thám hiểm, chiếc xe luôn vượt qua các ranh giới, luôn cho phép bạn làm những việc mà không phương tiện nào khác có thể làm được. Đó là tinh thần chấp nhận những điều không thể, và chiếc xe đã như vậy trong 75 năm qua," Autocar cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Tin khác