Jaguar Land Rover công bố kế hoạch sản xuất xe thuần điện trong những năm tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Jaguar Land Rover công bố kế hoạch sản xuất xe thuần điện trong những năm tới

JLR tái khẳng định chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, với cách tiếp cận House of Brands mới để đẩy nhanh việc cung cấp tầm nhìn về sự sang trọng hiện đại – Modern luxury.

JLR đã công bố các kế hoạch thú vị nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại hàng đầu thế giới vừa được tiết lộ từ nhà máy Halewood, ở Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện và những mẫu xe thế hệ tiếp theo của hãng - kiến trúc SUV cỡ lớn, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện. 

JLR đã công bố những kế hoạch chuyển đổi
JLR đã công bố những kế hoạch chuyển đổi sang xe chạy điện

Trong một bản thông tin báo chí cập nhật cho giới truyền thông toàn cầu tại trung tâm của JLR ở Gaydon, Giám đốc điều hành Adrian Mardell đã tái khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, chiến lược này sẽ tái định vị công ty thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại, ưu tiên sử dụng điện vào năm 2030, khi JLR đạt được những bước tiến hướng đến các mục tiêu về tài chính của mình là đạt được mức tiền mặt ròng dương vào năm 2025, đồng thời chỉ số lợi nhuận trước thuế và lãi EBIT ở mức tăng trưởng hai con số vào năm 2026. 

Các dòng xe hiện tại của JRL sẽ được tách ra làm thương hiệu riêng
Các dòng xe hiện tại của JRL sẽ được tách ra làm thương hiệu riêng

Thông báo tin tức về lộ trình điện khí hóa thế hệ tiếp theo, JLR xác nhận sẽ khởi động cho các đơn đặt hàng của khách hàng đặt mua mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện theo chiến lược sang trọng hiện đại, modern luxury, kể từ cuối năm nay. Theo đó, mẫu SUV hạng sang hiện đại cỡ trung thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện từ gia đình Range Rover, ra mắt vào năm 2025 và được chế tạo tại Halewood ở Merseyside, đây là một trong những động thái khẳng định thêm cam kết của JLR đối với tương lai của ngành công nghiệp xe hơi Vương quốc Anh. 

Quảng cáo

Và mặc dù EMA giờ đây sẽ chỉ chạy bằng điện, do xu hướng điện khí hóa ở một số thị trường nhất định tăng lên, JLR sẽ giữ lại kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc (MLA-Flex) mà Range Rover và Range Rover Sport được chế tạo với động cơ đốt trong (ICE), HYBRID và tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Các dòng xe điện sẽ được ưu tiên trong thời gian tới
Các dòng xe điện sẽ được ưu tiên trong thời gian tới

JLR cũng thông báo rằng chiếc xe đầu tiên trong số ba chiếc Jaguar sang trọng hiện đại, modern luxury, được mô phỏng lại sẽ là chiếc GT 4 cửa được sản xuất tại nhà máy Solihull ở West Midlands, Vương quốc Anh. Với công suất sản sinh cao hơn bất kỳ chiếc Jaguar nào trước đây, phạm vi hoạt động lên tới 700 km (430 dặm) và với mức giá chỉ từ 100.000 bảng Anh, Jaguar mới sẽ được chế tạo trên kiến trúc độc đáo của riêng mình, có tên là JEA. Thông tin chi tiết về Jaguar GT 4 cửa mới sẽ được công bố vào cuối năm nay, trước khi được bán tại một số thị trường chọn lọc vào năm 2024, và dự kiến giao hàng cho khách hàng vào năm 2025.

Ngoài tin tức nhà máy Halewood ở Merseyside, Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe hoàn toàn bằng điện và kiến trúc SUV cỡ trung thế hệ tiếp theo, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. JLR cũng tiết lộ Trung tâm sản xuất động cơ của họ ở Wolverhampton, Vương quốc Anh, hiện đang sản xuất động cơ đốt trong Ingenium cho các phương tiện của mình, sẽ có một trung tâm trong tương lai chuyên về điện sản xuất các bộ truyền động điện và bộ pin cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo của JLR. 

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi đã khởi động chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine và kể từ đó, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ, bao gồm việc ra mắt hai mẫu xe sang trọng hiện đại, modern luxury, Range Rover và Range Rover Sport mới, đồng thời ghi nhận rõ nhu cầu cao của thị trường với những dòng xe này. Chúng tôi đã đạt được kết quả tuyệt vời này trong khoảng thời gian vượt qua những cơn gió ngược chiều của đại dịch và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, đồng thời tăng cường sản xuất thành công các mẫu xe có lợi nhuận cao nhất để mang lại lợi nhuận trong quý 3.”

Tin khác