Hyundai trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên: thiết kế giống Tucson, trang bị nhiều công năng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên: thiết kế giống Tucson, trang bị nhiều công năng

Hyundai cho biết hãng đang tạo ra bước đột phá mới với Santa Cruz 2022 hoàn toàn mới với khung gầm kiểu unibody và thiết kế mới trẻ trung hơn giống mẫu SUV Tucson.

Thiết kế của mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz rất giống với crossover Tucson, phần đầu xe hoàn toàn khớp, trong khi ở phía sau thay hàng ghế thứ 3 và cốp thành thùng xe. Nhưng không có nghĩa là 2 mẫu xe này giống nhau hoàn toàn, Santa Cruz có chiều dài cơ sở lớn hơn gần 25 cm so với mẫu Tucson mới và chiều dài tổng thể lớn hơn 31 cm, tới gần 5.000 mm.

Hyundai tuyên bố rằng chiếc xe bán tải của họ có thiết kế táo bạo nhưng tinh tế, các tùy chọn hệ thống truyền động mạnh mẽ và hiệu quả, , kết nối tiên tiến và nền tảng dẫn động bốn bánh có khả năng cơ động cao như xe đô thị trong khi vẫn chú trọng tới vận hành công suất cao.

Với bốn cửa và thùng xe chuyên chở đồ của bạn, nhà sản xuất ô tô cũng hứa hẹn rằng Santa Cruz là sự kết hợp tốt nhất của xe bán tải và xe crossover. Santa Cruz có thùng xe dài 1.323 mm, Hyundai cho biết sẽ khiến chiếc xe đủ cơ động để lái xe trong thành phố và quan trọng hơn là đỗ xe trong thành phố.

Thân xe Hyundai Santa Cruz
Thân xe Hyundai Santa Cruz
Quảng cáo

Để giữ cho mọi thứ của tài xế an toàn trong thành phố, Santa Cruz đi kèm với một nắp có thể khóa được, cũng như việc cất mọi thứ trong thùng một cách kín đáo. Để giúp bạn theo kịp những chiếc xe tải lớn hơn, xe cũng sẽ có sẵn các phụ kiện mở rộng thùng. 

Thùng xe Hyundai Santa Cruz
Thùng xe Hyundai Santa Cruz

Santa Cruz trang bị động cơ 2.5L hút khí tự nhiên công suất hơn 190 mã lực và mô men xoắn 245 Nm và 1 tuỳ chọn động cơ tăng áp công suất 275 mã lực và mô men xoắn 420 Nm. Cả 2 tuỳ chọn động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. 

Cốp chứa đồ phía sau của Santa Cruz
Cốp chứa đồ phía sau nằm dưới thùng xe Santa Cruz

Hyundai cho biết hãng đã tập trung ở phần động cơ để làm tối ưu hộp số để giúp chuyển số nhanh hơn khi đi off-road và tỷ số truyền dài hơn khi đi cao tốc. Trong khi đó, động cơ tăng áp được ghép nối với hộp số ly hợp kép đi kèm các lẫy chuyển số gắn trên vô lăng. 

Khoang chứa đồ dưới hàng ghế thứ 2 của Hyundai Santa Cruz
Khoang chứa đồ dưới hàng ghế thứ 2 của Hyundai Santa Cruz
Quảng cáo

Mặc dù dựa trên cấu trúc dẫn động cầu trước, bất kể bạn chọn sự kết hợp nào cho Santa Cruz đều có sẵn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Hyundai tự hào rằng hệ thống của họ có thể phân chia mô-men xoắn đến bánh sau một cách tự do hơn để tạo cảm giác dẫn động cầu sau thể thao hơn. 

Hyundai Santa Cruz có 2 tuỳ chọn động cơ
Hyundai Santa Cruz có 2 tuỳ chọn động cơ

Mặc dù Hyundai vẫn khẳng định rằng đây là “Xe phiêu lưu thể thao” (Sport Adventure Vehicle) chứ không phải xe bán tải unibody, nhưng họ vẫn đảm bảo rằng chiếc xe có khả năng kéo khỏe mạnh. Santa Cruz hút khí tự nhiên có thể khả năng kéo lên tới gần 4,8 tấn trong khi mô hình tăng áp AWD có thể kéo tới gần 6,8 tấn. 

Hyundai Santa Cruz sẽ có khả năng off-road đáng nể
Hyundai Santa Cruz sẽ có khả năng off-road đáng nể

Để đảm bảo rằng chiếc xe bán tải giống như một mẫu xe đô thị, Hyundai đã trang trí Santa Cruz trong thiết kế crossover. Tất nhiên, có phần đầu xe giống Tucson, trong khi la-zăng 18 inch tiêu chuẩn hoặc 20 tùy chọn giúp tổng thể trông giống hơn nữa. 

Màn hình giải trí trên xe Hyundai Santa Cruz
Màn hình giải trí trên xe Hyundai Santa Cruz
Quảng cáo

Bên trong Santa Cruz, bạn có thể dễ dàng quên rằng đây là một chiếc xe bán tải - và đúng như vậy, ngoại trừ cần số truyền thống, thiết kế gần như giống hệt Tucson. Xe có màn hình thông tin giải trí 10 inch và cụm đồng hồ 10 inch tùy chọn, hệ thống âm thanh Bose cũng là tùy chọn. Hơn nữa, ghế ngồi bọc da, thảm trải sàn sang trọng và hộc chứa đồ dưới ghế có nghĩa là Santa Cruz thoải mái và thực dụng như bất kỳ chiếc crossover nào. 

Màn hình hiển thị trên xe Hyundai Santa Cruz
Màn hình hiển thị trên xe Hyundai Santa Cruz

Về công nghệ an toàn, Hyundai đã đưa ra tiêu chuẩn tính năng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo sự chú ý của người lái trên Santa Cruz. Cảnh báo điểm mù, camera điểm mù, hỗ trợ xuống xe an toàn, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, màn hình quan sát xung quanh và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau đều có sẵn. 

Hyundai Santa Cruz sẽ được bán ra từ tháng 6 tại Mỹ
Hyundai Santa Cruz sẽ được bán ra từ cuối tháng 4 tại Mỹ

Hyundai sẽ chế tạo chiếc xe bán tải mới ở Alabama cùng với những chiếc crossover và việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 6. Santa Cruz 2022 sẽ có sẵn để bán vào mùa hè này, với hệ thống đặt trước cho thị trường Mỹ sẽ mở cửa vào cuối tháng này.

Tin khác