Hyundai Ioniq 6 giành giải thưởng cao quý nhất "Xe của năm 2023"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Ioniq 6 giành giải thưởng cao quý nhất "Xe của năm 2023"

Bên cạnh đó, mẫu xe điện của Hàn cũng giành được cả Giải thưởng "Thiết kế xe điện của năm" và "Xe điện của năm".

Hyundai hiện đã 2 lần liên tiếp giành được giải thưởng "Xe của năm", trong đó Ioniq 6 đã giành được danh hiệu này cho năm 2023. Ioniq 5 đã giành được giải thưởng này cùng với 2 hạng mục khác vào năm 2022. Ioniq 6 đã lặp lại những chiến thắng đó, khi cũng giành được giải thưởng "Thiết kế xe điện của năm" và "Xe điện của năm" một lần nữa. Hyundai Ioniq 6 là một trong 3 mẫu xe lọt vào vòng chung kết để giành danh hiệu cao quý nhấ sau khi đánh bại BMW X1/iX1 và Kia Niro.

Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được danh hiệu cao quý này trong 2 năm liên tiếp; điều này ghi nhận tài năng và nỗ lực không ngừng của mọi người tại công ty để đưa những chiếc xe điện như Ioniq 6 ra thị trường".

Lucid Air được vinh danh với giải thưởng "Xe sang của năm", sau khi đánh bại BMW 7 Series và Genesis G90. Kia EV6 GT giành được danh hiệu "Xe hiệu suất của năm", sau khi nhận được nhiều phiếu bầu hơn Nissan Z mới và Toyota GR Corolla dẫn động 4 bánh. Giải thưởng "Xe đô thị của năm" đã thuộc về Citroen C3, sau màn đối đầu với Volkswagen Taigo/Nivus và ORA Funky Cat/Haomao.

Quảng cáo

Hyundai Ioniq 6 đã đánh bại BMW i7 và Lucid Air để giành giải "Xe điện của năm". Mẫu xe Hàn cũng đối đầu với Land Rover Range Rover và Lucid Air để giành danh hiệu "Thiết kế xe điện của năm".

Giải thưởng "Xe của năm 2023" được chọn ra thông qua ban giám khảo gồm 100 nhà báo thuộc lĩnh vực ô tô đến từ 32 quốc gia. Các thành viên ban giám khảo đã phải lọc ra danh sách 30 chiếc xe mới để chọn ra những "ứng viên" lọt vào vòng chung kết và người chiến thắng năm nay. Những mẫu xe giành được giải thưởng sẽ nhận được cúp do nhà thiết kế ô tô Ian Callum tạo ra.

Hyundai Ioniq 6 sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào mùa xuân năm nay.

Tin khác