Huawei muốn "đánh bại" Apple trong cuộc đua xe không người lái

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Huawei muốn "đánh bại" Apple trong cuộc đua xe không người lái

Huawei đặt mục tiêu phát triển công nghệ xe hơi không người lái vào năm 2025.

Các nhà sản xuất ô tô đang dần điện khí hóa hàng loạt sản phẩm của mình và chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang dòng xe tự hành. Tuy nhiên, rất có thể, những hãng ô tô sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ những công ty công nghệ khổng lồ có tham vọng lấn sân vào ngành công nghiệp ô tô.

Theo thông tin đã đưa trước đó, Apple đang phát triển "Dự án Titan" - một chiếc xe điện với công nghệ tự hành tiên tiến và Xiaomi (nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới) của Trung Quốc cũng muốn phát triển một chiếc xe điện riêng.

Quảng cáo

Trong khi dự án Titan vẫn đang trong quá trình phát triển và vấp phải thất bại khi Apple không đạt được thỏa thuận sản xuất với Hyundai thì "gã khổng lồ" trong lĩnh vực điện thoại thông minh của Trung Quốc - Huawei đã tung ra một chiếc xe mang tên SF5.

Đồng phát triển với Cyrus, chiếc hybrid crossover SF5 sẽ được bán dưới logo thương hiệu phụ Seres. Sắp tới, Huawei có tham vọng táo bạo hơn là "đánh bại" Apple trong cuộc đua xe tự hành.

Huawei muốn "đánh bại" Apple trong cuộc đua xe không người lái
Huawei muốn "đánh bại" Apple trong cuộc đua xe không người lái

Theo Reuters, Huawei đang có kế hoạch phát triển công nghệ xe hơi không người lái và sẽ sớm xuất hiện vào năm 2025. Hãng công nghệ của Trung Quốc vốn nổi tiếng với điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng dự định sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác trong thời gian tới đây.

Quảng cáo

Wang Jun, Giám đốc điều hành cấp cao đối với dự án xe thông minh của Huawei cho biết: “Mục tiêu của nhóm chúng tôi là ra mắt một chiếc xe chở khách không người lái thực sự vào năm 2025".

Huawei muốn "đánh bại" Apple trong cuộc đua xe không người lái
Khoang cabin SF5

Không rõ Huawei có định cung cấp công nghệ xe hơi tự hành của mình cho các nhà sản xuất khác hay không. Chỉ biết rằng, trước khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ, Huawei đã bày tỏ sự quan tâm đến việc phát triển ô tô điện của riêng mình nếu họ có thể tìm được nhà sản xuất để hợp tác.

Quảng cáo

Có khả năng chiếc xe điện đầu tiên của Huawei sẽ ra mắt vào đầu năm nay và sẽ cạnh tranh với những chiếc xe điện phổ thông như Ford Mustang Mach-E, Tesla Model Y hay Volkswagen ID.4.

Tuy nhiên, điều này còn phải xem, Huawei có định bán xe ra thị trường bên ngoài Trung Quốc hay không. Nếu Huawei tung ra công nghệ xe hơi không người lái vào năm 2025 như kế hoạch, họ sẽ đi trước Apple một khoảng thời gian vì dự án Titan được cho là vẫn cần ít nhất 5 năm nữa trước khi ra mắt.

 

Tin khác