Honda sẽ ra mắt 30 xe EV, có thể gồm cả NSX thế hệ tiếp theo

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda sẽ ra mắt 30 xe EV, có thể gồm cả NSX thế hệ tiếp theo

Chúng ta đang đối mặt với một kỷ nguyên mà ô tô đang chuyển từ chạy bằng năng lượng đốt sang trở thành hoàn toàn bằng điện.

Như đã nói, các nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe điện (EV) cho thập kỷ này. Hãng mới nhất làm như vậy là Honda.

Nhà sản xuất Nhật Bản đang có kế hoạch tung ra tổng cộng 30 mẫu xe EV trên toàn cầu vào năm 2030, bao gồm toàn bộ dòng xe Honda, gồm cả các mẫu thể thao EV.

Quảng cáo
Honda sẽ ra mắt 30 xe EV
Honda sẽ ra mắt 30 xe EV

Với tiêu chí mang đến trải nghiệm lái xe thú vị cho khách hàng, Honda trong kỷ nguyên điện khí hóa sẽ giới thiệu một mẫu xe “đặc biệt" và một mẫu xe "hàng đầu". Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản đã tung ra những hình ảnh teaser đầu tiên về những chiếc xe thể thao sắp ra mắt này.

Honda sẽ ra mắt 30 xe EV
Xe Honda "đặc biệt"
Quảng cáo

Nhìn từ bên ngoài, chiếc EV "đặc biệt" có tỷ lệ của một chiếc grand tourer động cơ trước, dẫn động cầu sau, khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc xe đua Honda HSV-010.

Trong khi đó, mẫu xe “hàng đầu” có kiểu dáng của một chiếc xe có động cơ đặt giữa, có thể đây sẽ là phiên bản kế nhiệm chạy điện hoàn toàn cho siêu xe NSX. Không có nhiều thông tin được tiết lộ, nhưng nhà sản xuất ô tô cho biết hai mẫu xe thể thao này “sẽ thể hiện tư duy thể thao đại chúng và những đặc điểm riêng biệt của Honda”.

Honda sẽ ra mắt 30 xe EV
Xe Honda "hàng đầu"

Honda là nhà sản xuất Nhật Bản mới nhất hứa hẹn sẽ cung cấp những chiếc xe thể thao chuyên dụng khi bước vào kỷ nguyên xe điện. Trước đó, Toyota đã cho ra mắt mẫu xe 2 chỗ hạng nhẹ và phiên bản kế nhiệm Lexus LFA chạy điện hoàn toàn, trong khi Subaru đã có E-RA concept được trưng bày tại Tokyo Auto Salon.

Tin khác