Honda đặt mục tiêu trung hòa khí thải và không có tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda đặt mục tiêu trung hòa khí thải và không có tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam

Honda Việt Nam hướng tới trung hoà Carbon vào năm 2050 và không có tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045, dựa theo mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.

Hướng tới mục tiêu “Trung hoà Carbon vào năm 2050” hai chiến lược chính mà Honda Việt Nam theo đuổi là: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng, và phát triển các nguồn năng lượng sạch.

Với mục tiêu cắt giảm CO2, HVN dự kiến đến cuối năm tài chính 2024 (tức là tháng 4/2023 đến tháng 4/2024) sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019. 

Quảng cáo
Honda Việt Nam
Honda Việt Nam đặt mục tiêu trung hòa carbon vào 2050

Với mục tiêu phát triển các nguồn năng lượng sạch, HVN phát triển các công nghệ cải thiện động cơ đốt trong, hay như việc thúc đẩy sử dụng nhiên liệu sinh học, ra mắt loạt xe ô tô HEV từ đầu năm 2023, và cũng cân nhắc về các sản phẩm điện dành cho Xe máy trong tương lai.

Hướng tới mục tiêu “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045” Honda Việt Nam sẽ tiên phong trong các hoạt động an toàn giao thông (ATGV) theo kịch bản 4E.

Quảng cáo

Phối hợp với chính phủ Việt Nam nghiên cứu 790 vụ tai nạn giao thông nhằm xác định gốc rễ dẫn tới tai nạn và đễ xuất các giải pháp hiệu quả. Triển khai mở rộng các hoạt động về đào tạo ATGT. Tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức ATGT cho phụ huynh cũng như học sinh. 

Honda Việt Nam đặt mục tiêu Không có tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045
Honda Việt Nam đặt mục tiêu không có tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045
Quảng cáo

Đẩy mạnh việc đưa công nghệ an toàn vào các sản phẩm của Honda tại Việt Nam kể cả Ô tô và Xe máy, như hệ thống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phanh kết hợp (CBS) trên Xe máy, hệ thống Honda SENSING trên tất cả các phiên bản Ô tô.

Đặc biệt trong năm 2023, Honda Việt Nam lắp đặt và đưa vào vận hành Hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại 2 nhà máy ở Vĩnh Phúc và Hà Nam với công suất 8MWp. Giúp giảm tải lưới điện Quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/năm.

Ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc mới Honda Việt Nam phát biểu: HVN cam kết sẽ nỗ lực hết mình cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đồng thời tiếp tục đóng góp vào phát triển bền vững của xã hội, hiện thực hoá niềm vui và sự tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường và không có tử vong do va chạm giao thông.

Tin khác