Hành trình trải nghiệm khai phá cảm xúc BMW X-Venture (P.1)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

5 giờ sáng, tiếng chuông báo thức vang lên, cắt ngang bầu không khí tĩnh mịch.

Hôm nay, tôi có một cuộc hẹn đặc biệt - trải nghiệm những mẫu xe đầy cảm xúc tới từ thương hiệu BMW. Trong nghề phóng viên xe của mình, việc dậy sớm với tôi đôi khi trở thành một thói quen, nhưng đôi khi cũng tạo nên những trở ngại nhất định. Bởi dậy sớm sẽ khiến tôi vật lộn với cơn buồn ngủ trong ngày dài bận rộn với công việc.

Tuy nhiên, dậy sớm để trải nghiệm các mẫu xe tới từ thương hiệu BMW không chỉ là công việc, mà còn là niềm đam mê. Bởi mỗi hành trình đều mang đến cho tôi những trải nghiệm mới mẻ và những cảm xúc khó quên khi ‘cầm cương’ những cỗ máy uy lực. Đó là lý do vì sao tôi luôn sẵn sàng thức dậy sớm, bất chấp mọi khó khăn, để được hòa mình vào thế giới của BMW.

Hành trình BMW tại đại lý
5h30 sáng những thành viên trong hành trình BMW X-VENTURE 2024 tập trung tại đại lý lớn nhất của BMW ở Hà Nội

Theo thông báo từ Ban tổ chức BMW X-VENTURE 2024, chúng tôi sẽ có mặt lúc 5h30 tại đại lý lớn nhất của BMW tại Hà Nội để chuẩn bị hành trang cho chuyến hành trình 3 ngày di chuyển từ Hà Nội tới Hà Giang. Đối với nhiều người cung đường này không còn quá xa lạ, bởi đây là cung đường trải nghiệm quen thuộc giúp cho người lái và những người ngồi trong xe có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của vùng Đông Bắc Bộ.

Tuy nhiên, dù đã đi qua nhiều lần, mỗi hành trình với một mẫu xe mới luôn mang đến những trải nghiệm khác biệt. Đặc biệt, với những chiếc xe của BMW, hứa hẹn sẽ tạo nên những kỷ niệm ấn tượng cho các thành viên trong đoàn.

Ngoại thất BMW X3 M Sport
Người bạn đồng hành BMW X3 M Sport giúp hành trình trải nghiệm khám phá trở nên thú vị hơn

Trong chuyến hành trình này, tôi có cơ hội trải nghiệm mẫu xe BMW X3 M Sport thế hệ mới của thương hiệu BMW danh tiếng. Ngay từ khoảnh khắc bước vào xe, tôi đã nhận ra những nét DNA riêng biệt của các dòng xe Đức nói chung và BMW nói riêng.

Không gian nội thất BMW X3 M Sport
Thiết kế không gian nội thất của BMW X3 M Sport đem tới sự hứng khởi dành cho người lái

Thiết kế bảng taplo tinh tế, hiện đại cùng cảm giác đầm chắc khi cầm vô lăng đã đánh thức mọi giác quan, xua tan hoàn toàn sự uể oải của buổi sáng sớm.

Đầu tiên như mọi chuyến trải nghiệm khác, tôi sẽ kết nối điện thoại của mình với xe, để cả hai có thể tạo nên mối liên kết mật thiết khi di chuyển trên đường. Sau đó, lựa chọn tùy chỉnh với góc nhìn ưa thích và thắt chặt dây an toàn để chuẩn bị cho hành trình dài phía trước.

Nhờ được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn tích hợp kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây tôi dễ dàng có thể cùng các bạn đồng nghiệp lựa chọn bài nhạc theo sở thích và phù hợp với chuyến đi.

Sau khi được ban tổ chức thông báo về lịch trình, chúng tôi khởi động xe và bắt đầu hành trình chinh phục Hà Giang cùng BMW. Do di chuyển vào buổi sáng sớm, nên chúng tôi dễ dàng có thể lăn bánh qua các con phố tại Hà Nội, mà không hề gặp khó khăn gì, nhờ đó tôi cũng dễ dàng có thể chìm đắm vào trong bản nhạc Đưa nhau đi trốn của Nghệ sĩ Đen Vâu.

BMW X-VENTURE trên cao tốc
Cung đường cao tốc giúp cho người lái có những cảm nhận đầu tiên về các mẫu xe của BMW

Sau khoảng 30 phút, đoàn chúng tôi đã bắt đầu chạm vào những cây số đầu tiên trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ban Tổ chức thiết kế cung đường này nhằm giúp người lái có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc và độ vọt của xe thông qua sự kết hợp giữa khối động cơ mạnh mẽ và hộp số mượt mà.

Với tôi, cao tốc vốn là cung đường quen thuộc, nơi tôi từng thử nghiệm khả năng vận hành của nhiều mẫu xe khác nhau. Tuy nhiên, người bạn đồng hành BMW X3 M Sport lần này lại mang đến những cảm giác hoàn toàn mới lạ. Từ độ nhạy bén của chân ga đến sự phản hồi tức thì của động cơ 2.0 Turbo tăng áp, tất cả đều khiến tôi liên tục phải thốt lên kinh ngạc.

Ngay cú đạp ga đầu tiên, vòng tua máy tăng vọt, hộp số xử lý mượt mà, không hề có hiện tượng giật cục khi sang số. Sự mượt mà ấy tưởng chừng như đi ngược lại với sức mạnh tiềm ẩn bên trong khối động cơ 2.0 Turbo. Lực bứt tốc mạnh mẽ đến bất ngờ khiến bất kỳ ai, kể cả những tay lái dày dặn kinh nghiệm, cũng có thể bị "đánh úp" nếu không làm chủ được khoảnh khắc chiếc xe vọt lên nhanh chóng.

Quảng cáo

Sau màn "chào hỏi" đầy ấn tượng, BMW X3 M Sport tiếp tục "buổi trình diễn" của mình bằng những công nghệ hiện đại trang bị trên xe. Nhờ được trang bị Hệ thống ga tự động Cruise Control giúp việc di chuyển trên cao tốc trở nên nhàn nhã hơn đáng kể. Đặc biệt, với cỗ máy 2.0 Turbo tăng áp mạnh mẽ, đôi khi tôi còn phải sử dụng cài đặt giới hạn (LIM) để tránh vượt quá tốc độ cho phép.

BMW X-VENTURE trên đường đèo

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau khi khởi hành, đoàn xe đã đặt chân lên những cung đường đèo đầu tiên của Hà Giang. Đây là nơi các mẫu xe BMW thực sự tỏa sáng với khả năng vận hành linh hoạt và ổn định.

cung đường trong hành trình BMW X-VENTURE
Cung đường đèo dốc của Hà Giang khiến cho các tay lái và người bạn đồng hành BMW thể hiện kỹ năng của mình

Trên những đoạn đường đèo uốn lượn, hệ thống treo thể thao được tinh chỉnh của BMW X3 M Sport giúp xe bám đường tốt hơn, hạn chế tối đa hiện tượng nghiêng thân xe khi vào cua gấp. Nhờ vậy, tôi có thể tự tin đánh lái chính xác mà không lo mất kiểm soát. Bên cạnh đó, nhờ khả năng triệt tiêu dao động ổn định, giúp cho người đồng nghiệp phía sau của tôi không gặp tình trạng say xe khi phải cua gấp liên tục trên đường.

Ngoài ra, nhờ Hệ thống kiểm soát lực kéo (DSC) trên xe hoạt động hiệu quả, liên tục phân bổ lực kéo giữa các bánh xe, giúp xe bám đường tốt hơn và hạn chế tối đa tình trạng văng đuôi. Hệ thống phanh M Sport cũng góp phần mạnh mẽ với đĩa phanh lớn đảm bảo khả năng phanh chính xác và hiệu quả, giúp tôi an tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường dốc và quanh co.

Bên cạnh hệ thống treo và phanh, BMW X3 M Sport còn sở hữu hệ thống lái biến thiên giúp mang đến cảm giác lái chính xác và nhạy bén. Nhờ vậy, tôi có thể dễ dàng điều khiển xe qua những khúc cua hẹp và dốc.

Check-in cột mốc số 0 tại Hà Giang
Cột mốc số 0 tại Hà Giang là địa điểm check-in quen thuộc đối với các du khách tới Hà Giang

Sau khi di chuyển mượt mà, linh hoạt qua các cung đường đèo dốc, cả đoàn đã tới địa điểm check-in đầu tiên là cột mốc số 0 tại TP. Hà Giang. Đây là điểm đánh dấu khởi đầu cho hành trình khám phá mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Cùng nhau chụp những bức ảnh lưu niệm tại cột mốc, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến địa điểm tiếp theo - Thị trấn Mèo Vạc.

Trên đường đi, đoàn xe được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn. Những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Đến Mèo Vạc, cả đoàn nghỉ ngơi và thưởng thức bữa trưa với những món ăn đặc sản địa phương. Sau khi nạp năng lượng, chúng tôi tiếp tục hành trình hướng đến điểm dừng chân cuối cùng trong ngày - Mèo Vạc Clay House.

Mèo Vạc Clayhouse
Mèo Vạc Clay House là một khu nghỉ dưỡng độc đáo được xây dựng từ đất sét nung, nơi đây được nhiều du khách ưa chuộng để nghỉ ngơi

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Mèo Vạc Clay House là một khu nghỉ dưỡng độc đáo được xây dựng từ đất sét nung. Nơi đây mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú hoàn toàn mới mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Mặc dù di chuyển trên quãng đường dài với nhiều đoạn đường đèo dốc, nhưng toàn bộ các thành viên trong đoàn đều không hề cảm thấy mệt mỏi. Điều này minh chứng cho việc lựa chọn một chiếc xe tốt là điều vô cùng quan trọng. Nhờ khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ cùng hệ thống treo thể thao giúp giảm xóc hiệu quả, BMW X3 M Sport đã mang đến cho chúng tôi một hành trình di chuyển thoải mái và an toàn.

Buổi tối, cả đoàn quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện và cảm xúc về hành trình khám phá trong ngày. Tiếng cười nói vang vọng trong không gian tĩnh mịch của Mèo Vạc Clay House tạo nên một bầu không khí ấm áp và thân thương.

Kết thúc ngày đầu tiên của hành trình, chúng tôi tràn đầy năng lượng và háo hức khám phá những địa điểm mới mẻ và thú vị vào ngày hôm sau.