Cổ phiếu Hyundai và Kia lao dốc sau tin hãng không đàm phán với Apple

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cổ phiếu Hyundai và Kia lao dốc sau tin hãng không đàm phán với Apple

Sau khi Hyundai và Kia đều cho biết không đàm phán với Apple về phát triển xe tự hành, cổ phiếu của họ lập tức lao dốc.

Trước đó, Bloomberg cho biết, Apple đã ngừng đàm phán với Hyundai, nhưng Táo khuyết đang thảo luận về kế hoạch Apple Car của mình với các nhà sản xuất ô tô khác.

Sáng 8/2, cả Hyundai Motor và Kia Motors đều lên tiếng cho biết hãng này không đàm phán với Apple về việc phát triển xe tự hành. Thông tin có phần gây bất ngờ sau 1 tuần truyền thông liên tiếp nhắc đến việc Apple đang đàm phán với Hyundai và Kia về Apple Car.

Quảng cáo
Cổ phiếu Hyundai, Kia lao dốc sau tin dừng đàm phán với Apple về xe tự hành
Cổ phiếu Hyundai, Kia lao dốc sau tin dừng đàm phán với Apple về xe tự hành

Ngay lập tức cổ phiếu của hai nhà sản xuất ô tô giảm mạnh. Cổ phiếu của Hyundai giảm 6,4% trong khi của Kia giảm tới 13%, theo Reuters.

Quảng cáo

Hồi đầu tháng 1, cổ phiếu của cả hai nhà sản xuất ô tô tăng vọt sau khi Hyundai tuyên bố về việc họ đang đàm phán giai đoạn đầu với Apple về phát triển xe tự hành. Tuy nhiên, cuộc đàm phán mới đang ở giai đoạn đầu, nên chưa có quyết định nào được đưa ra. Cổ phiếu của Hyundai đã tăng hơn 20% tính đến thời điểm hiện tại, trong khi Kia đã tăng vọt 40%.

"Việc Hyundai và Kia chính thức tuyên bố không có bất cứ hợp tác nào với Apple trong lĩnh vực xe điện ở thời điểm hiện tại là thông tin xấu", Sung Yop Chung, chuyên gia trưởng về lĩnh vực ô tô và linh kiện tại Daiwa Capital Markets, cho biết. Điều này có thể khiến giá cổ phiếu Hyundai và Kia giảm mạnh hơn nữa.

Những đồn đoán liên quan tới việc Apple tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô đã rộ lên trong vài năm qua nhưng kết quả chưa đi đến đâu. Ngay cả thông tin Apple đàm phán với Hyundai và Kia cũng chưa bao giờ được Táo khuyết thừa nhận.

Tin khác