Hành trình mang đến cho các thành viên hàng loạt trải nghiệm, từ sạc pin xe điện ở Lào, vượt đèo 72 tầng xung quanh là những đỉnh núi phủ đầy tuyết, ngắm "tiên cảnh" ở hồ Yamdrok, đến Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp), thánh hồ Namtso đẹp nhất Tây Tạng... hay bị cảnh sát Trung Quốc "hỏi thăm".
Trong suốt hành trình, việc sạc pin cho những chiếc VinFast VF 8 đều phải dùng tài khoản của người Trung Quốc để trả phí. Đây cũng là quốc gia sở hữu hạ tầng trạm sạc điện hàng đầu thế giới, hiện vận hành hơn 3,2 triệu điểm sạc công cộng, đến từ hàng chục doanh nghiệp tham gia phát triển.
Chia sẻ về lý do chọn cung đường khắc nghiệt này, trưởng đoàn VF 8 Miền Bắc nói trước đó các thành viên trong nhóm đã thực hiện chuyến xuyên Đông Dương, Việt Nam - Lào - Campuchia bằng những chiếc VF 8. "Những thử thách ở khu vực Đông Nam Á còn nhẹ nhàng, chúng tôi muốn nâng giới hạn của bản thân, thử thách những chiếc VF 8 qua hành trình đến Tây Tạng", anh Chu Hữu Thọ, trưởng đoàn VF 8 Miền Bắc nói.
Sau chuyến đi, anh Thọ cho rằng toàn bộ hành trình không quá khó khăn, một số thành viên gặp vấn đề về sức khỏe do chênh lệch độ cao lớn, những chiếc VinFast VF 8 không gặp trở ngại dù di chuyển trong mưa tuyết, hoặc nơi nhiệt độ -10 độ C.
Chia sẻ việc vận hành những chiếc VF 8 ở nền nhiệt độ thấp, anh Thọ cho biết khi nhiệt độ ngoài trời khoảng -8 độ C, pin của xe sụt khá nhanh, quãng đường di chuyển chỉ đạt 1 km cho 1 % pin. "Trong thời tiết lạnh thường xuyên dưới 0 độ C, xe sụt pin khá mạnh nhưng VF 8 vẫn đạt hiệu suất khoảng 3 km cho mỗi % pin trong tổng quãng đường 120 km", anh Hữu Thọ nói.
"Việc sạc điện cho những chiếc VF 8 tại Trung Quốc khá thuận lợi, chúng tôi tính toán trước cung đường và chặng dừng nghỉ để sạc pin. Trước mỗi lần khởi hành, xe đều được sạc pin đầy đủ, chỉ một lần duy nhất gặp trục trặc do không quét được mã ở trạm sạc", anh Thọ chia sẻ.
Để chuẩn bị cho chuyến đi này, các thành viên trong đoàn đã lên kế hoạch trong nhiều tháng và chọn thời điểm phù hợp để xuất phát. Mỗi chiếc VF 8 cũng được chủ nhân trang bị thêm bộ chuyển đổi (adapter) chi phí khoảng 30 triệu đồng, để xe tương thích với hạ tầng sạc điện ở Trung Quốc.
Đó là hành trình trải nghiệm xe ít ai có cơ hội đi. Một hành trình cùng chiếc xe điện VinFast VF 8 kéo dài tới 30 ngày, với gần 16.000km. Một hành trình mà chiếc xe điện VF 8 có cơ hội được “thử thách” về công nghệ, độ bền bỉ của pin cũng như khả năng vận hành. Đó là một hành trình để đời!