Xử lý như thế nào khi đá bắn xước kính lái?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xử lý như thế nào khi đá bắn xước kính lái?

Việc đá dăm bắn vào kính khi xe di chuyển ở tốc độ cao là trường hợp mà nhiều chủ xe gặp phải. Khi gặp trường hợp này chủ xe cần phải xử lý thế nào?

Đá dăm bắn vào kính khi xe di chuyển ở tốc độ cao là trường hợp mà nhiều chủ xe gặp phải. Khi này, nhẹ thì sẽ chỉ là những chấm nhỏ li ti xuất hiện trên kính lái còn nặng hơn có thể khiến kính bị nứt, lõm sâu.

Với trường hợp kính lái bị xước mờ hoặc những chấm nhỏ li ti, việc khắc phục tương đối đơn giản. Khi đó chủ xe có thể đưa ô tô đến các trung tâm chăm sóc xe hơi để thực hiện đánh bóng kính. Để đảm bảo, kính xe sẽ được đánh bóng toàn bộ với chi phí chỉ khoảng 1 triệu đồng.

kính lái
Đá dăm bắn vào kính khi xe di chuyển ở tốc độ cao là trường hợp mà nhiều chủ xe gặp phải
Quảng cáo

Tuy nhiên nếu vết xước có độ sâu nhất định, nhìn rõ nét, việc đánh bóng cũng không thể giải quyết được hết. Ngoài ra nếu nơi xử lý tay nghề không tốt có thể dẫn tới bị lóa kính.

Bên cạnh đó, nếu kính ô tô khi bị đá bắn vào xuất hiện vết nứt, để tiết kiệm chi phí, chủ xe cũng có thể sử dụng dịch vụ hàn kính với chi phí vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, ở vị trí hàn, nếu để ý kỹ vẫn sẽ thấy vết, không thể đẹp như kính lúc bình thường.

Vì vậy, cách tốt nhất trong trường hợp này là chủ xe nên đưa ô tô bị xước kính đến các garage ô tô uy tín hoặc đại lý chính hãng. Tại đây tùy vào mức độ xước kính sẽ được nhân viên tư vấn cách xử lý phù hợp nhất.

Tin khác