Xe chỉ có 2 túi khí có an toàn hay không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe chỉ có 2 túi khí có an toàn hay không?

Túi khí ô tô là một chi tiết được bơm hơi khẩn cấp khi xảy ra va chạm để bảo vệ những người ngồi trong xe, giảm thiểu các chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra.

Nhiệm vụ của túi khí an toàn trên xe ô tô

Túi khí ô tô là một chi tiết được bơm hơi khẩn cấp khi xảy ra va chạm với nhiệm vụ bảo vệ những người ngồi trong xe, giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra. Túi khí là một thiết bị duy nhất trên ô tô chỉ được sử dụng một lần - nếu túi khí đã bung thì sẽ không thể sửa chữa mà bắt buộc phải thay thế bằng túi khí hoàn toàn mới.

Va chạm nào khiến túi khí trên xe nổ?

Các va chạm nếu đúng vị trí được thiết lập túi khí với lực đủ mạnh theo tính toán của nhà sản xuất thì túi khí tại vị trí đó sẽ được kích hoạt. Ví dụ: Nếu chiếc xe ô tô đâm trực diện vào một vật cản với tốc độ trên 25 km/h thì túi khí phía trước bao gồm túi khí người lái xe, túi khí đầu gối và cả túi khí hành khách phía trước (nếu có người ngồi ở ghế phụ) sẽ đều được kích hoạt để giảm thiểu lực tác dụng vào người ngồi trong xe.

Quảng cáo
túi khí
Túi khí ô tô là một chi tiết được bơm hơi khẩn cấp khi xảy ra va chạm với nhiệm vụ bảo vệ những người ngồi trong xe

Xe chỉ có 2 túi khí có an toàn hay không?

Đối với những mẫu xe ô tô giá rẻ chỉ có 2 túi khí thì về cơ bản vẫn có thể đáp ứng những yêu cầu an toàn tiêu chuẩn như khi có va chạm trực diện với chướng ngại vật. Tuy nhiên, các lái xe cũng như hành khách trên xe cần phải lưu ý luôn thắt dây an toàn ở mọi vị trí ngồi có trang bị trên xe.

Bởi vì túi khí an toàn trên xe ô tô chỉ là một chi tiết hỗ trợ bảo vệ hành khách, trong khi đó hệ thống khung gầm cũng như dây đai an toàn mới là trang bị an toàn giúp bảo vệ, cố định người lái vào ghế ngồi, tránh va đập xung quanh xe và giảm thiểu các chấn thương khi xảy ra tai nạn. Đặc biệt trong những trường hợp xảy ra va chạm từ phía sau, từ ngang hông hoặc xe bị lật thì hệ thống khung gầm và dây đai an toàn mới là yếu tố chính hỗ trợ bảo vệ người ngồi trong xe.

Tin khác