Sau Tết, ô tô cần chăm sóc ra sao?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sau Tết, ô tô cần chăm sóc ra sao?

Sau chuyến đi dài vào dịp Tết, người dùng cần kiểm tra và vệ sinh nhiều bộ phận, cũng như bổ sung các loại dung dịch để ô tô luôn hoạt động trơn tru.

Theo đó, ô tô cần được vệ sinh lại toàn bộ phần ngoại thất gồm: Bề mặt sơn, bề mặt kính, mặt ca-lăng, dàn nóng, két nước, các hốc bánh xe và rửa gầm xe.

Bởi trong quá trình đi xa, sẽ có các loại bọ, côn trùng, bùn, đất bám vào các bộ phận kể trên. Nếu đi nhiều qua vùng biển, nước biển hoặc hơi ẩm có thể bám vào hốc bánh, gầm xe và có thể gây rỉ sét, ăn mòn khi để lâu ngày.

chăm ô tô
Ô tô cần được vệ sinh lại toàn bộ phần ngoại thất
Quảng cáo

Nội thất cũng cần vệ sinh toàn bộ vì khi đi đường dài, khó có thể tránh được việc ăn uống ngay trên xe, hoặc chở theo các loại quà Tết, trái cây, thực phẩm... gây mùi khó chịu bên trong cabin.

Cần kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa vì nếu đi qua các vùng nhiều bụi hoặc thường xuyên chọn chế độ lấy gió ngoài, có thể gây bẩn và tắc lọc gió.

Hệ thống phanh, lốp cần được kiểm tra và thay thế nếu cần để đảm bảo an toàn. Cùng đó, với việc xe hoạt động nhiều và liên tục khi đi xa, các loại dung dịch như nước làm mát, dầu động cơ, dầu cầu, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực... cũng cần được thay thế hoặc đổ bổ sung.

Bên cạnh đó, cần gạt mưa dù là chi tiết nhỏ nhưng cũng cần chú trọng bởi ảnh hưởng trực tiếp tới việc lái và độ an toàn của xe. Trong trường hợp cao su mòn hay lão hóa do ảnh hưởng của thời tiết, có thể dẫn tới không gạt hết nước mưa trên kính lái, khiến tài xế bị hạn chế tầm nhìn và gây mất an toàn.

Tin khác