Triệu hồi loạt mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Triệu hồi loạt mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R tại Việt Nam

Honda Việt Nam đang tiến hành triệu hồi mẫu xe mô tô phân khối lớn CBR 1000RR-R nhập khẩu từ Nhật Bản để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi mẫu xe Honda CBR 1000RR-R để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau.

Cụ thể, tấm nối giảm xóc sau trên mô tô phân khối lớn CBR 1000RR-R có nguy cơ nứt gãy do sai sót trong quá trình lắp ráp xe.

Quảng cáo
Mẫu xe Honda CBR 1000RR-R
Mẫu xe Honda CBR 1000RR-R

Tấm nối giảm xóc sau là bộ phận có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm xóc giúp người sử dụng thoải mái và dễ chịu.

Nhưng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn do sơ xuất.

Quảng cáo

Do lắp ráp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết, có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc.

Số lượng xe triệu hồi đợt này chỉ là 6 chiếc, đều được sản xuất từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 tại nhà máy Honda ở Nhật Bản. Các xe này đều được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Honda Việt Nam.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Honda Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi trên mẫu xe CBR 1000RR-R. Hiện có tổng cộng 6 chiếc xe Honda CBR 1000RR-R thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam và đều được sản xuất trong năm 2020.

Chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý Honda để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí từ ngày 14/07/2021 đến 14/07/2022. Quá trình sửa chữa dự kiến sẽ mất 0,9 giờ mỗi xe.

Tin khác