Thị trường ô tô tháng 11 giảm nhẹ, chờ “bùng nổ” dịp cận Tết Nguyên đán

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thị trường ô tô tháng 11 giảm nhẹ, chờ “bùng nổ” dịp cận Tết Nguyên đán

Doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA giảm nhẹ trong tháng 11/2022, đi ngược với xu hướng chung của thị trường các năm trước đây

Cụ thể, ngày 13/12, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe của các đơn vị thành viên trong tháng 11/2022 đạt 36.371 xe, giảm 0,5% so với tháng trước và giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng doanh số trên, có 29.750 xe du lịch, tăng 5%; 6.455 xe thương mại, giảm 19%; và 166 xe chuyên dụng, giảm 49% so với tháng trước.

Quảng cáo

Mặc dù vậy, nhìn vào tổng thể doanh số bán hàng trong 11 tháng qua doanh số bán ô tô vẫn tiếp tục khởi sắc. Theo đó, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA tính đến hết tháng 11/2022 đạt 369.334 xe các loại, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó xe ô tô du lịch tăng 63%; xe thương mại tăng 0,3% và xe chuyên dụng giảm 9%.

Thị trường ô tô cuối năm
Thị trường ô tô tháng cuối năm dự kiến sẽ "bùng nổ"
Quảng cáo

Cần lưu ý rằng, đây mới chỉ là công bố doanh số tính riêng của các thành viên VAMA, còn một loạt các hãng xe không tiết lộ kết quả kinh doanh. Bên cạnh đó, TC Motor (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu xe Hyundai và VinFast cũng thường công bố kết quả độc lập.

Nếu dựa trên số liệu công bố chính thức từ VAMA, TC Group và VinFast, tổng lượng tiêu thụ ô tô trong 11 tháng qua đạt hơn 400.000 xe.

Dự báo, với tình hình trên, từ nay đến Tết Nguyên đán có thể có thêm nhiều hãng xe sẽ tung ra chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá cho khách hàng để kích cầu doanh số bán hàng trong mùa mua sắm cao điểm trong năm, qua đó nâng tổng dung lượng tiêu thụ của thị trường lên mức cao hơn.

Tin khác