Suzuki hé lộ phiên bản giá rẻ của Toyota RAV4, cạnh tranh phân khúc crossover

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Suzuki hé lộ phiên bản giá rẻ của Toyota RAV4, cạnh tranh phân khúc crossover

Suzuki vừa vén màn mẫu SUV hybrid với tên gọi Across mới dành riêng cho thị trường châu Âu, đây là sản phẩm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác với Toyota.

Mẫu xe Suzuki Across mới về cơ bản là một chiếc Toyota RAV4 Plug-in Hybrid với thay đổi ở phần đầu xe và một số chi tiết khác được thay đổi không đáng kể. Đèn LED thiết kế mới của xe được kết hợp với lưới tản nhiệt phía trước hình thang ngược đi kèm la zăng hợp kim 19 inch. 

Hệ thống truyền động của xe vẫn được giữ nguyên, kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy lanh 2.5L công suất 173 mã lực đi kèm 2 động cơ điện và bộ pin 18,1 kWh đặt ở sàn xe. Động cơ điện phía trước tạo ra 180 mã lực trong khi động cơ phía sau là 54 mã lực. Suzuki không công bố tổng công suất, nhưng trên mẫu RAV4 tiêu chuẩn là 302 mã lực. 

Suzuki Across được phát triển từ mẫu Toyota RAV4
Suzuki Across được phát triển từ mẫu Toyota RAV4
Quảng cáo

Suzuki tuyên bố rằng Across có khả năng hoạt động 75 km chỉ bằng năng lượng điện trong khi lượng khí CO2 chỉ ở mức 22g/km tính theo chu kỳ WLTP. Hệ thống dẫn động 4 bánh điện tử E-Four có thể thay đổi phân bổ mô men xoắn từ trước ra sau 100:00 tới 20:80, nhờ hệ thống quản lý tích hợp AWD giúp điều khiển bướm ga, chuyển số và đánh lái theo từng điều kiện.

Suzuki Across mới cũng có chế độ Trail, đảm bảo độ bám và kiểm soát tốt nhất có thể trên các bề mặt trơn trượt, giống vi sai chống trượt giới hạn bằng cách áp dụng phanh và điều chỉnh bướm ga để giữ cho xe di chuyển.

Quảng cáo

Cách bố trí nội thất không thay đổi so với Toyota RAV4, với sự khác biệt duy nhất là thiết kế tay lái, bảng điều khiển và tất nhiên là logo. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch và đi kèm với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.

Danh sách các hệ thống an toàn chủ động bao gồm khá nhiều thứ, từ hệ thống cảnh báo va chạm Pre-Collision và hỗ trợ giữ làn đường cho đến kiểm soát hành trình Radar và cảnh báo giao thông phía sau. 

Quảng cáo
Cabin xe Suzuki Across
Cabin xe Suzuki Across

Suzuki sẽ ra mắt Across mới tại thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay với giá sẽ được công bố vào gần thời điểm đó.

Tin khác