Sau Tết có phải là thời điểm tốt để mua ô tô?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sau Tết có phải là thời điểm tốt để mua ô tô?

Thông thường, nhiều người vẫn nghĩ cuối năm mới là dịp tốt để mua sắm xe ô tô. Tuy nhiên, những người "sành sỏi" lại cho rằng sau Tết Nguyên Đán mua xe thì sẽ "hời" hơn.

Nhiều chương trình kích cầu đầu năm

Dịp đầu năm luôn là thời điểm trầm lắng của các mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt là ô tô. Người dân thường có xu hướng khởi đầu năm mới bằng những giao dịch đầu tư sinh lời, thay vì chi một khoản lớn dành cho phương tiện đi lại.

Thay vào đó các nhân viên và đại lý vẫn phải chạy doanh thu, đặc biệt hàng tồn kho vẫn còn nhiều. Do đó vào thời gian này, các hãng xe thường tung ra các gói kích cầu sản phẩm, khuyến mại đầu năm rất lớn nhằm thu hút người tiêu dùng. Lúc này khi đi mua xe người dùng có thể giảm được nhiều chi phí so với dịp cuối năm.

mua xe ô tô
Dịp đầu năm luôn là thời điểm trầm lắng của các mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt là ô tô

Khi thị trường đi xuống, lượng khách hàng mua xe giảm cũng đồng nghĩa với việc nguồn cung dồi dào, lúc này nếu đi mua xe khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được xe thay vì phải chờ đợi, mất thời gian.

Với việc các hãng xe luôn sẵn xe giao sẽ giúp người dùng có thể tùy thích lựa chọn các phiên bản, màu sắc yêu thích.

Sau dịp Tết Nguyên đán, người dùng cũng có thể tùy chọn chiếc xe mang số VIN của năm cũ hay năm mới. Đối với chiếc xe có số VIN năm đã qua sẽ có giá thấp hơn khoảng 20-30 triệu đồng. Còn chiếc xe có số VIN năm mới sẽ có giá trị cao hơn khi sang nhượng sau này.

Quảng cáo

Thuận tiện thủ tục đăng ký, đăng kiểm xe

Vào dịp đầu năm khi số lượng người mua xe ít, đồng nghĩa với số lượng người tới điểm đăng ký xe làm thủ tục giảm. Từ đó khi mua xe vào thời điểm này người dùng sẽ dễ dàng hoàn thiện thủ tục nhanh chóng, không phải chịu cảnh xếp hàng đông đúc như cuối năm.

Không chỉ nhanh chóng trong khâu đăng ký xe mà trong thủ tục đăng kiểm xe người dùng cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Tuy rằng theo quy định hiện hành, người mua xe mới không cần đem xem tới trung tâm đăng kiểm để khám xe như trước nhưng vào dịp cuối năm do số lượng xe cũ đi đăng kiểm đông, khiến cho các trung tâm đăng kiểm luôn quá tải hồ sơ và việc giải quyết hồ sơ xe mới cũng lâu hơn thường lệ.

Ngoài các thủ tục trên, thì đối với những khách hàng lựa chọn hình thức mua xe trả góp sẽ được nhanh chóng hoàn thiện thủ tục vay, thời gian giải ngân cũng nhanh chóng. Giúp việc mua và nhận xe nhanh chóng hơn.

Có các thay đổi về chính sách về thuế, phí...

Bước sang một năm mới, Nhà nước cũng thường xuyên áp dụng những thay đổi trong chính sách về mức thuế nhập khẩu, phí trước bạ của xe. Đây là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá của xe ô tô và có thể khiến mức giá tăng cao. Vì thế, hãy tranh thủ mua xe trước khi những biến động này xuất hiện.

Tin khác