Những công dụng không ngờ tới của chìa khóa ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những công dụng không ngờ tới của chìa khóa ô tô

Không chỉ có công dụng mở khóa xe từ xa, chiếc chìa khóa thông minh còn giúp bạn nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là những công dụng không ngờ tới của chiếc chìa khóa thông minh này.

Ngăn chặn trộm đột nhập

Chìa khóa thông minh thường có chức năng khóa vô lăng và nhận diện chuyển động gần xe khi đã đóng cửa, đồng thời đưa ra cảnh báo bằng việc nháy đèn hoặc nháy còi. Điều này thể hiện cụ thể bằng việc khi có ai đó đang cố mở cửa xe hoặc đụng chạm mạnh vào xe của bạn. Lúc này, đèn xe sẽ lập tức nháy sáng liên tục kèm theo tiếng còi báo động.

Kết nối chìa khóa thông minh với ô tô và để cạnh đầu giường, bạn sẽ nhận được cảnh báo khi có ai đó xâm nhập bất hợp pháp.

ngăn trộm xe
Chìa khóa thông minh thường có chức năng khóa vô lăng và nhận diện chuyển động gần xe khi đã đóng cửa, đồng thời đưa ra cảnh báo bằng việc nháy đèn hoặc nháy còi

Giữ an toàn vào ban đêm

Hầu hết các chìa khóa thông minh của ô tô đều có nút “panic” để giúp tài xế dễ dàng tìm thấy xe trong bãi. Bạn có thể sử dụng tính năng này như lời kêu cứu và tránh các loại tội phạm khi đi một mình vào ban đêm. Phụ nữ nên quan tâm sử dụng tính năng này.

Hạ cửa kính xe

Quảng cáo

Theo HuffPost, chìa khóa thông minh của nhiều loại ô tô hiện đại ngày nay có chức năng hạ tất cả cửa sổ của xe cùng một lúc. Để sử dụng chức năng này, hãy nhấn nút mở khóa 2 lần. Ở lần bấm thứ 2, giữ nút cho đến khi tất cả cửa kính hạ xuống cùng lúc.

hạ kính xe
Hạ cửa kính xe

Gập gương

Nếu phải đỗ xe ở nơi chật hẹp thì gập gương là chức năng cứu cánh cho gương chiếu hậu của xe. Hãy giữ nút khóa trên chìa khóa thông minh trong 10 giây, gương sẽ tự động gập lại, giúp quá trình này nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều..

Đóng/Mở khóa cốp

Đối với những chiếc xe đời cũ, thường phải sử dụng tới chìa khóa cơ để mở cốp xe. Tuy nhiên, với chìa khóa thông minh, việc mở cốp trở nên dễ dàng hơn với 1 lần bấm.

Điều chỉnh chỗ ngồi

Chìa khóa thông minh của GMC giờ đây được trang bị tính năng thiết lập “bộ nhớ” về vị trí ghế ngồi mà người dùng thích. Mỗi chiếc chìa khóa thông minh sẽ được gán một số khác nhau, vì vậy khi lên xe, chìa khóa thông minh sẽ tự nhận diện được tài xế là ai và điều chỉnh chỗ ngồi cho phù hợp.

Tin khác