Mặt trời sắp mọc ở… Suzuki

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mặt trời sắp mọc ở… Suzuki

Top 10 xe bán chạy (ở mảng xe con) hằng tháng tại Việt Nam, ít khi thấy cái tên nào từ thương hiệu Suzuki - chuyện này vốn "xưa như trái đất".

Nhưng chuyện này có thể phải sớm chia động từ thời quá khứ nhé.

Tháng 8 vừa qua thị trường xe hơi chật vật với Covid và Cô hồn, hầu hết các mẫu xe còn trong Top 10 đều giảm doanh số. Duy có một cái tên mới đến từ Suzuki đã có mức tăng doanh số ấn tượng: XL7.

Suzuki XL7
Xe Suzuki XL7

Tuy hiện mới đứng thứ 12 trên thị trường tính theo số bán, nhưng độ tăng tốc của Suzuki XL7 thật sự khiến các đối thủ lo ngại, mà trực tiếp là Mitsubishi Xpander.

Ra mắt tại Việt Nam bất ngờ... trong một đêm tháng 4/2020, chả buồn có một dòng thông cáo báo chí, số lượng tiêu thụ của XL7 tăng đều và tăng vọt - tỷ lệ nghịch với đà giảm của "hiện tượng 2019" Mitsubishi Xpander.

Hãy xem 3 tháng gần nhất nhé. Nếu tháng 6/2020, Suzuki chỉ bán được 254 xe XL7 (so với Xpander 1.817 xe) thì tháng 7/2020, con số này là 267 xe (so với 1.610 xe Xpander). Tháng 8, XL7 tiếp tục tăng lên 524 xe (so với 943 xe Xpander – đang giảm).

Quảng cáo

Ngó qua "thánh" Innova thấy chỉ còn 274 xe bán ra trong tháng 8, đến cả Fortuner cũng chỉ với tới con số 404, mới thấy động cơ 1.5L của XL7 cũng ghê ra phết. Cứ đà này, liệu Suzuki XL7 có thay Xpander trở thành "hiện tượng 2020" không nhỉ?

Suzuki XL7
Liệu Suzuki XL7 có thay Xpander trở thành "hiện tượng 2020"

Phòng trưng bày của Suzuki Việt Nam ở Phổ Quang, Sài Gòn, những ngày này ngập xe. Nhưng chỉ bày duy nhất một loại: XL7, một phiên bản duy nhất (bản trung Beta), chỉ khác màu.

Biết rằng đây là sản phẩm chiến lược của Suzuki tại Việt Nam lúc này, nhưng mà thật, Suzuki còn nhiều sản phẩm ngon nghẻ hay ho khác mà các bạn cứ giấu nhẹm chúng đi. XL7 đang "hot" thật, nhưng cũng là hot ăn theo, chứ không mở ra một đường mới.

Nguồn: Nhà báo Thuỷ Phạm

Tin khác