Khám phá vẻ đẹp huyền bí của Bentley Continental GT Azure độc bản
Loading: Khám phá vẻ đẹp huyền bí của Bentley Continental GT Azure độc bản

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Khám phá vẻ đẹp huyền bí của Bentley Continental GT Azure độc bản

Năm 2023 chứng kiến sự sụt giảm doanh số của nhiều mẫu xe trên thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, phân khúc xe siêu sang vẫn giữ được sức hút riêng và duy trì doanh số ổn định, đặc biệt là thương hiệu Bentley đã duy trì được lượng đơn hàng cá nhân hoá riêng biệt.

Lý do khiến các mẫu xe Bentley luôn được giới siêu giàu ưa chuộng là khả năng cá nhân hóa vô hạn. Mỗi mẫu xe Bentley ra mắt đều là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thiết kế sang trọng và động cơ mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu và sở thích cá nhân của khách hàng.

Ngoại thất Bentley Azure

Nắm được nhu cầu của khách hàng Việt, đại lý Bentley Hồ Chí Minh đã xây dựng cấu hình riêng cho thị trường Việt Nam mẫu xe Continental GT Azure độc bản thế hệ mới. 

Bentley Continental GT Azure là biến thể của dòng Continental GT và sở hữu nhiều DNA của dòng xe cơ sở Continental GT, hay hiệu suất cực cao của mẫu Continental GT Speed, nét tinh tế của Continental GT Mulliner. Tất cả đều là những nét tinh tế trong nghệ thuật chế tác của dòng grand tourer.

Thiết kế sang trọng, cá tính

Ngoại thất Bentley Azure
Bentley Continental GT Azure sở hữu màu sơn xanh “đá hoàng ngọc” Topaz Blue - By Mulliner

Điểm nhấn đầu tiên khiến bất kể ai cũng phải choáng ngợp khi ngắm nhìn Bentley Continental GT Azure nằm ở màu sắc của xe. Màu của phiên bản Bentley mang về thị trường Việt Nam là sự pha trộn mãnh liệt giữa màu xanh lam và màu xanh lá cây, khắc họa các thuộc tính mát mẻ và yên tĩnh tạo ra hiệu ứng bề mặt đầy ngọc lam lấp lánh. Bentley gọi đây là màu xanh “đá hoàng ngọc” Topaz Blue - By Mulliner.

Mang tên gọi của đá hoàng ngọc, Topaz Blue là thứ ánh sáng xanh huyền ảo của loại đá quý này. Đá hoàng ngọc mang lại cảm giác an nhiên, thư thái, tái tạo và chuyển dịch năng lượng đến những nơi cần thiết nhất trong cơ thể, giúp chúng ta khỏe mạnh và cân bằng.

phân khúc siêu sang, các nhà thiết kế Bentley đã đưa màu xanh Topaz Blue vào bộ bảng màu vốn có gần 90 lựa chọn khác nhau cho khách hàng. Giống như một tác phẩm nghệ thuật, đằng sau lớp sơn xanh Topaz Blue - By Mulliner là những giá trị và thông điệp ẩn mà chủ nhân lựa chọn màu sắc này trân trọng và gửi gắm cho bản thân.

Đầu xe Bentley Azure
Cản trước của Bentley Continental GT Azure tạo hình sang trọng bởi các chi tiết mạ crôm sáng bóng

Ngoài điểm nhấn về màu sơn, cản trước của xe cũng được tạo hình sang trọng bởi các chi tiết mạ crôm sáng bóng. Các tấm cánh mặt ca lăng thiết kế theo chiều dọc của lưới tản nhiệt chính và bên dưới là lưới cản ma trận, cũng như huy hiệu Azure trên thanh cản sốc đều lấp lánh khi được chiếu sáng – không ai có thể nhầm lẫn khi chiếc xe này lăn bánh trên đường.

Thân xe Bentley Azure
Vành xe Bentley Azure
Bộ vành 22 inch trên Bentley Continental GT Azure nổi bật với các mặt gia công sáng bóng kết hợp sơn đen giữa các nan

Bước sang tới phần thân xe, điểm nhấn đáng chú ý nằm ở bộ vành 22 inch với các mặt gia công sáng bóng kết hợp với sơn đen giữa các nan, đây là tùy chọn dành riêng cho Azure trên Flying Spur, Continental GT và GTC. 

Không gian nội thất

Quảng cáo
Không gian nội thất của Bentley Continental GT Azure
Nội thất của Bentley Continental GT Azure thế hệ mới tạo ấn tượng với khả năng cá nhân hóa độc đáo

Nội thất của Bentley Continental GT Azure thế hệ mới tạo ấn tượng với khả năng cá nhân hóa độc đáo, cho phép khách hàng thể hiện sở thích và gu thẩm mỹ riêng.

Sự phân chia màu sắc tinh tế cùng hệ thống ánh sáng theo tâm trạng do chủ nhân tùy chỉnh biến chiếc xe thành một biểu tượng độc đáo của phong cách cá nhân. Hơn cả một phương tiện di chuyển, Bentley Continental GT Azure trở thành một phần thế giới của chủ sở hữu, thể hiện cá tính và đẳng cấp riêng biệt.

Logo Bentley thành cửa
Nội thất Bentley Continental GT Azure
Không gian nội thất sang trọng của Bentley Continental GT Azure
Cửa gió điều hoà của Bentley Continental GT Azure
Quan sát bất cứ chi tiết nào, bạn đều thấy một nét rất ‘Bentley’

Sự sang trọng của Bentley Continental GT Azure còn được thể hiện thông qua các chi tiết thiết kế độc đáo như tấm thảm sàn thêu chữ 'Azure', huy hiệu Azure trên mặt taplo và chi tiết thêu trên ghế. Quan sát bất cứ chi tiết nào, bạn đều thấy một nét rất ‘Bentley’, chẳng hạn như đường khâu tương phản, bàn đạp thể thao và thậm chí là tuỳ chọn vô lăng hai tông màu kèm sưởi.

Ghế da trên Bentley Continental GT Azure

Họa tiết Harmony Diamond tạo nét sang trọng và xa hoa trong khoang xe, còn cửa sổ trời toàn cảnh lại giúp không gian luôn ngập tràn ánh sáng.

Màn hình phía sau vô lăng Bentley Continental GT Azure
Đồ họa trên bảng thông tin dành cho người lái đã được thiết kế cho phù hợp với phong cách của chiếc xe này, giúp xe thêm phần hoàn thiện
Gỗ hoàn thiện Piano Black

Gỗ hoàn thiện Piano Black huyền bí, được ốp trên gỗ óc chó cao cấp, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp như một cây đại dương cầm đầy ấn tượng. Piano Black được chế tác thủ công một cách tỉ mỉ bởi những nghệ nhân tài hoa, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật cao và nghệ thuật tinh xảo.

Động cơ mạnh mẽ, uy lực

Khối động cơ V8 4.0 lít của Bentley Continental GT Azure
Bentley Continental GT Azure trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít

“Trái tim” của Continental GT Azure là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mạnh mẽ, giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,0 giây. Động cơ có tính năng thay đổi dung tích, cho phép đóng bốn trên tám xi-lanh khi không cần thiết, để tối ưu hóa hiệu suất. Đến khi cần phát huy tối đa công suất, động cơ sẽ tự động hoạt động trở lại.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị bốn chế độ lái cho phép bạn lựa chọn các đặc điểm lái phù hợp với nhu cầu của mình, từ thoải mái cho đến hứng khởi. Hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng góp phần mang lại cảm giác lái êm ái, cùng hệ thống chống lật Bentley Dynamic Ride cải tiến, có tác dụng giữ thăng bằng cho xe khi bạn vào cua mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi lái trên đường thẳng.

Tin khác