Bentley in 3D một chi tiết bằng vàng trên mẫu xe Batur Mulliner

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bentley in 3D một chi tiết bằng vàng trên mẫu xe Batur Mulliner

Tổng cộng đã có 210 gram vàng 18 cara được sử dụng lấy ra từ những trang sức cũ tái chế

Bentley đã làm nổi bật các chi tiết bằng vàng in 3D có sẵn tùy chọn trong mẫu xe hạng sang Mulliner Batur phiên bản sản xuất giới hạn, như một người đi tiên phong trong thế giới xe. Theo Bentley, vàng có nguồn gốc bền vững từ đồ trang sức tái chế để tránh các tác động môi trường của quá trình khai thác. 

Nút khởi động xe được dát vàng trên xe Bentley Batur Mulliner
Nút khởi động xe được dát vàng trên xe Bentley Batur Mulliner

 

Chi tiết vàng nổi bật nhất là trung tâm “Charisma Dial”, bao quanh nút start - stop trên bảng điều khiển trung tâm và cung cấp quyền truy cập vào các chế độ lái khác nhau dưới dạng một mặt số xoay. Tuy nhiên, kim loại quý cũng được sử dụng trong nút điều khiển cửa gió điều hòa “Organ Stop” và trên điểm đánh dấu chèn bằng vàng của vô lăng. 

Cabin xe Bentley Batur Mulliner
Cabin xe Bentley Batur Mulliner

 

Bentley Mulliner đã hợp tác với thợ kim hoàn nổi tiếng Cooksongold để chế tạo các bộ phận nội thất bằng vàng. Vàng được lấy từ Jewellery Quarter ở Birmingham, nơi đồ trang sức cũ được tái chế thành bột mịn phù hợp để in 3D. Điều này có nghĩa là không có tác động môi trường từ hoạt động khai thác, phù hợp với chiến lược Beyond100 của Bentley về tính trung lập carbon vào năm 2030. 

Quảng cáo
Ghế ngồi xe Bentley Batur Mulliner
Ghế ngồi xe Bentley Batur Mulliner

 

Máy in nóng chảy laze làm cho các mô hình thiết kế trở nên sống động trước khi từng bộ phận được hoàn thiện bằng tay bởi các thợ kim hoàn lành nghề. Các miếng vàng được đánh dấu đặc trưng, ​​trong khi những miếng được sản xuất vào năm 2022 có thêm dấu hiệu Năm Thánh để vinh danh Năm Thánh Bạch Kim của cố Nữ hoàng Elizabeth II. 

Bentley Batur Mulliner

 

Có tới 210 gam vàng hồng 18 cara được áp dụng thông qua kỹ thuật sản xuất phụ gia, mang lại nhiều quyền tự hào hơn cho những chủ sở hữu của Batur, những người đã trang bị cho chiếc xe của họ tính năng độc đáo này.

Bentley Mulliner Batur được sản xuất giới hạn 18 chiếc, tất cả đều được bán hết với giá cơ bản 1,65 triệu Bảng Anh (2,01 triệu USD) trước thuế và các tùy chọn. Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ chi phí của tùy chọn vàng in 3D, nhưng chắc chắn rằng sẽ không hề rẻ.

Tin khác