Để nhớ một thời ta đã thân... Ford và Mazda pick-up

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Để nhớ một thời ta đã thân... Ford và Mazda pick-up

Hôm qua Ford Việt Nam kỷ niệm 20 năm ngày mẫu xe bán tải Ranger chính thức chào sân thị trường Việt.

Thành công của “ông vua phân khúc bán tải” là đáng ghi nhận, mặc dù có lúc “đội lên, hạ xuống”,  song, khoảng cách giữa chiếc xe Mỹ và những người Nhật còn lại luôn là một quãng xa khó bù đắp.

Có một điều thú vị nho nhỏ là vào quãng những năm 2000-2003, khi Ranger mới về nước, thì trên đường chủ yếu chỉ có Toyota Hilux thế hệ 5 và Mazda B2000 thế hệ 4 lăn bánh dưới dạng xe dự án và xe công.

Mazda B2000 năm 2002
Mazda B2000 năm 2002

Ranger tới, mang thêm những lựa chọn mới, mở rộng khả năng tiếp cận xe bán tải tới khu vực tư nhân và cũng không quên “gửi lời tạm biệt” tới những chiếc B2000 yếu thế.

Quảng cáo

Quy luật thị trường, kẻ tới người đi là tất yếu, nhưng mấy ai biết được, người mới ấy vẫn chính là người cũ. Hay nói cách khác, Ford Ranger thế hệ đầu tiên cũng là một biến thể từ chiếc Mazda B2500 thế hệ kế tiếp. Sự hợp tác này kéo dài tới tận mẫu Mazda BT-50 hiện hành tại Việt Nam khi cả hai mẫu xe đều được chắp bút bởi bộ phận thiết kế của Ford Australia tại Melbourne.

Ford Ranger mới được lắp ráp tại Việt Nam
Ford Ranger thế hệ mới nhất được lắp ráp tại Việt Nam

Cà phê sáng vui vẻ chút để chúc mừng Ford Ranger và cũng mừng luôn cho Mazda khi chỉ còn ít ngày nữa, thế hệ bán tải thứ ba của “đôi cánh không mỏi” sẽ được ra mắt tại Việt Nam. Lần này hãng xe Nhật sẽ quay về cố hương để chia sẻ và phát triển BT50 trên nền Isuzu D-max với động cơ Diesel.

Nguồn: Quang Anh

Tin khác