Chery trở lại Indonesia, chuẩn bị lấn sân sang nhiều thị trường ASEAN khác

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chery trở lại Indonesia, chuẩn bị lấn sân sang nhiều thị trường ASEAN khác

Chery, thương hiệu Trung Quốc đã trở lại Đông Nam Á tại sự kiện Indonesia International Motor Show (IIMS) Hybrid 2022.

Việc Chery quay trở lại Indonesia được dự kiến ​​vào quý 4 năm ngoái, nhưng đại dịch đã khiến việc này bị trì hoãn đến tận năm nay.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ trưng bày một số mẫu xe tại triển lãm, bao gồm cả mẫu SUV Omoda 5. Hãng cũng giới thiệu chiếc xe mini chạy hoàn toàn bằng điện eQ1. Bên cạnh đó, Chery cũng dự kiến lấn sân sang các thị trường khác trong khu vực như Việt Nam, Malaysia.

Quảng cáo

Tại triển lãm đang diễn ra còn có các mẫu xe khác như: SUV Tiggo 4 Pro, 7 Pro và 8 Pro, những mẫu xe cốt lõi cũng được kỳ vọng sẽ tạo thành cú hích trong tương lai đối với thương hiệu này. Việc lắp ráp các mẫu xe Chery tại Indonesia đã được lên kế hoạch từ trước bởi công ty từng tuyên bố rằng họ sẽ xây một nhà máy tại đây trong tương lai.

Chery trở lại Indonesia, chuẩn bị lấn sân sang nhiều thị trường ASEAN khác
Xe điện giá rẻ Chery QQ Ice Cream
Quảng cáo

Chery cho biết họ đặt mục tiêu đạt được mạng lưới hơn 100 cửa hàng trên khắp Indonesia trong vòng hai năm tới, phủ khắp các thành phố và khu vực lớn như Java, Sumatra, Kalimantan, Sulawesi và Bali. Hãng cũng có kế hoạch thiết lập đại lý ở bốn hòn đảo lớn (Java, Sumatra, Kalimantan và Sulawesi).

Năm ngoái, có thông tin cho rằng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ thành lập một nhóm nghiên cứu và phát triển có trụ sở tại Indonesia để phát triển tại thị trường ASEAN. Thì mới đây, trong một tuyên bố, công ty cho biết họ sẽ lấy Indonesia làm cơ sở để xuất khẩu sang các nước khác và khu vực ASEAN.

Theo đó, Chery dự định sẽ đem mẫu SUV Omoda 5 đi đánh xứ người. Xe được trang bị động cơ xăng TGDI 1.6L sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm kết hợp dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hãng cũng có kế hoạch tung ra các biến thể hybrid và thuần điện của mẫu xe này trong tương lai.

Tin khác