Cách kiểm tra xe có bị tua đồng hồ Odo không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cách kiểm tra xe có bị tua đồng hồ Odo không?

Nhiều người mua xe cũ thường lo lắng xe bị tua công tơ mét quãng đường đã di chuyển về thấp hơn, vậy làm cách nào để nhận biết chiếc xe đã bị tua công tơ mét?

Odo là gì?

Odo là viết tắt của từ tiếng Anh “Odometer”, để chỉ đồng hồ đo độ dài quãng đường phương tiện đi được. Tại Việt Nam, linh kiện này được biết đến phổ biến với cái tên công-tơ-mét.

Dựa vào chỉ số hiển thị trên Odo, người sử dụng phương tiện có thể nắm được ôtô hoặc xe máy đã đi được quãng đường dài bao nhiêu km. Thông tin này vô cùng hữu dụng bởi nó giúp bạn xác định được thời điểm phương tiện cần được bảo trì và thay dầu.

Cách kiểm tra xe có bị tua ngược đồng hồ Odo không?

Kiểm tra lịch sử xe: Bạn có thể thông qua giấy tờ mua xe và các cuộc trò chuyện với chủ xe để biết chính xác thời điểm mua xe, từ đó có thể tính được số km trung bình tương ứng với số năm đã đi.

Quảng cáo
công tơ mét
Dựa vào chỉ số hiển thị trên Odo, người sử dụng phương tiện có thể nắm được ôtô hoặc xe máy đã đi được quãng đường dài bao nhiêu km

Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe: Trong thời gian sử dụng xe, các chủ sở hữu thường đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ tại các garage xe. Và hoạt động đó sẽ được các thợ bảo dưỡng ghi lại thông tin trong sổ nhật ký bao gồm: Số km, thời gian, nội dung bảo dưỡng/sửa chữa…

Kiểm tra các chi tiết trên xe: Các chi tiết máy, động cơ và đặc biệt là phần gầm xe đối với ôtô được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp bạn đưa ra nhận định chỉ số trên odo có đúng không.

So sánh mức độ hao mòn: Kiểm tra tổng thể của chiếc xe, mức độ hao mòn. Theo đó, xe càng di chuyển nhiều thì các phụ tùng càng cũ. Ốc vít đã được thay mới hay lốp xe có mòn, bề mặt phanh đĩa,... Qua các chi tiết này cũng có thể đánh giá mức độ sử dụng xe của chủ cũ.

Mang xe đến các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng chính hãng: Đây là cách đáng tin cậy và khẳng định lại sau khi bạn đã tự mình kiểm tra chiếc xe nhưng vẫn còn băn khoăn.

Tin khác