Xe Lexus lại đứng đầu về độ tin cậy của người dùng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe Lexus lại đứng đầu về độ tin cậy của người dùng

Tờ JD Power đã thực hiện một cuộc khảo sát và nghiên cứu để đưa ra thương hiệu đứng đầu về độ tin cậy tại Mỹ năm 2021.

Nghiên cứu về độ tin cậy của phương diện là một đánh giá đã được thực hiện trong 32 năm qua; ghi nhận phản hồi của người dùng đã sở hữu dòng xe ít nhất 3 năm. Thống kê dựa trên tỷ lệ lỗi trên mỗi 100 xe (PP100).

Nghiên cứu về độ tin cậy của người dùng Mỹ năm 2021 được nghiên cứu từ phản hồi của 33.251 chủ sở hữu thu thập từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 11 năm 2020.

Quảng cáo
Xe Lexus lại đứng đầu về độ tin cậy của người dùng
Xe Lexus lại đứng đầu về độ tin cậy của người dùng

Mức lỗi trung bình của ngành là 121 lỗi/100 xe. Con số này đã cải thiện rất nhiều so với mức 134 lỗi/100 xe vào năm 2020. Đây cũng là mức thấp nhất trong lịch sử nghiên cứu của JD Power. Tốc độ cải thiện chất lượng xe trong 1 năm qua được xem là khá lớn.

Một lần nữa, Lexus là đứng đầu bảng xếp hạng về độ tin cậy của phương tiện với 81 lỗi/100 xe. Đây đã là lần thứ 9 trong 10 năm qua, thương hiệu Nhật nắm giữ vị trí này. Porsche đứng thứ hai với 86 lỗi/100 xe. Trong khi đó, Kia gây ấn tượng với việc giảm tới 35 lỗi từ năm 2020 xuống còn 97 lỗi trong năm 2021, chiếm giữ vị trí thứ 3.

Quảng cáo
Xe Lexus lại đứng đầu về độ tin cậy của người dùng
Porsche 911

Toyota đứng ở vị trí thứ 4 với 98 lỗi/100 xe. Các thương hiệu khác ở mức trung bình của ngành bao gồm Buick, Cadillac, Hyundai, Genesis, Lincoln, Acura, BMW, Chevrolet, Mitsubishi và Mazda.

Quảng cáo

Một điều thú vị là cả các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản đều có mức xếp hạng tốt với trung bình 115 lỗi/100 xe. Trong khi đó, thương hiệu nội địa Mỹ là 126 lỗi/100 xe; các thương hiệu châu Âu đạt 131 lỗi/100 xe.

Dòng xe tải và SUV có mức lỗi trung bình là 130 lỗi/100 xe và 122 lỗi/100 xe. Theo JD Power, Porsche 911 là mẫu xe đáng tin cậy nhất, đây là lần thứ 2 trong 3 năm qua mẫu xe thể thao này chiếm được vị trí này.

Nghiên cứu đánh giá 177 yếu tố và chia làm 8 nhóm chính gồm âm thanh/liên lạc/giải trí/điều hướng; động cơ/truyền động; ngoại thất; nội địa; tính năng/điều khiển/hiển thị; cảm giác lái; sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí; chỗ ngồi.

Tin khác