Toyota Camry Sprint Edition bất ngờ ra mắt tại Ấn Độ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Camry Sprint Edition bất ngờ ra mắt tại Ấn Độ

Trong bối cảnh sedan dần lép vế trước sức hút của SUV và crossover, Toyota vẫn chưa từ bỏ “con át chủ bài” Camry.

Mới đây, hãng xe Nhật đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Toyota Camry Sprint Edition tại Ấn Độ với diện mạo thể thao và cuốn hút hơn so với bản thông thường.

Dù không còn “bùng nổ” như trước, Toyota Camry vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới, với 593.000 xe được tiêu thụ trong năm 2024. Để duy trì sức hút, Toyota tiếp tục bổ sung các phiên bản đặc biệt và Sprint Edition chính là nước đi mới nhằm lôi kéo khách hàng tại thị trường Ấn Độ.

Phiên bản này được phát triển bởi Toyota Kirloskar Motor, là liên doanh giữa Toyota và Tập đoàn Kirloskar, chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối xe Toyota tại Ấn Độ.

Quảng cáo
Toyota Camry Sprint Edition bất ngờ ra mắt tại Ấn Độ
Toyota Camry Sprint Edition bất ngờ ra mắt tại Ấn Độ

Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất trên Toyota Camry Sprint Edition là lớp sơn đen mờ phủ lên nắp capo, mui, cột và cốp xe, tạo hiệu ứng hai tông màu bắt mắt. Người mua có thể kết hợp với năm màu thân xe: Emotional Red, Platinum White Pearl, Cement Grey, Precious Metal hoặc Dark Blue Metallic.

Xe còn được bổ sung mâm hợp kim đen và bodykit thể thao gồm cản trước, cản sau sắc nét cùng cánh gió sau. Hiện Toyota mới công bố một hình ảnh chính thức, nên chưa rõ bộ bodykit này có giống với bản Camry Glorious Edition từng ra mắt tại Trung Quốc năm ngoái hay không.

Trái ngược với ngoại hình “hầm hố”, Toyota Camry Sprint Edition không có nâng cấp nào về động cơ hay khung gầm. Xe vẫn sử dụng hệ truyền động hybrid 2.5L, cho tổng công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm, kết hợp dẫn động cầu trước.

Quảng cáo

Khác với Toyota Camry tại Mỹ có tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian, phiên bản dành cho Ấn Độ chỉ được cung cấp cấu hình FWD.

Toyota Camry Sprint Edition bất ngờ ra mắt tại Ấn Độ
Ấn Độ là một thị trường vẫn còn chỗ đứng cho dòng sedan.

Dù giữ nguyên động cơ, Toyota đã tập trung nâng cấp trang bị cho bản Sprint Edition. Các tính năng nổi bật gồm: buồng lái kỹ thuật số với hai màn hình 12,3 inch, hệ thống camera 360 độ toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có hỗ trợ thắt lưng, ghế trước thông gió, sạc không dây, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

Quảng cáo

Toyota Camry Hybrid Sprint Edition hiện đã nhận đặt hàng tại Ấn Độ với giá khoảng 55.500 USD. Cả hai biến thể đều được sản xuất tại nhà máy Bidadi của Toyota Kirloskar Motor và chỉ phục vụ thị trường nội địa.

Với Sprint Edition, Toyota dường như đang “làm mới” hình ảnh Camry bằng cách thêm lựa chọn phong cách, thay vì thay đổi sức mạnh. Đây cũng là động thái nhằm giữ vững vị thế của Camry trong phân khúc sedan cỡ trung tại Ấn Độ, một thị trường vẫn còn chỗ đứng cho dòng xe này bên cạnh làn sóng SUV.

Nguồn: Carscoops

Tin khác